Câu hỏi

Chào chuyên gia! Xin chỉ cho tôi một số cách giảm ê buốt răng hiệu quả tại nhà với ạ! Mấy hôm nay hễ cứ ăn uống đồ lạnh hoặc nóng, chua hay ngọt là răng tôi lại ê buốt, khó chịu. Tình trạng này tái diễn nhiều ngày khiến tôi ăn uống không ngon miệng, phải kiêng thứ này thứ kia nên mệt mỏi vô cùng. Mong chuyên gia sớm giải đáp giúp tôi! Tôi xin cảm ơn! (Thu Hòa, Thái Bình)

Trả lời

Chào chị Thu Hòa! Phần ngà răng được bao bọc bởi lớp men răng. Khi men răng bị hỏng, ngà răng tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, làm hoạt hóa những sợi thần kinh trong răng gây ra cảm giác ê buốt.

Răng ê buốt là một tình trạng phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Tình trạng này gây ra cảm giác khó chịu tương tự như chị đang gặp phải. Có nhiều cách giảm ê buốt răng, chị có thể tham khảo một số cách sau:

- Tránh ăn, uống thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt: Đây là cách đơn giản nhất để giảm ê buốt răng. Khi ăn, uống thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt, các dây thần kinh ở răng sẽ bị kích thích, gây ra cảm giác đau nhói. Vì vậy, bạn nên tránh ăn, uống những loại thức ăn này.

- Sử dụng kem đánh răng cho răng nhạy cảm: Kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm có chứa các thành phần giúp giảm đau, bảo vệ men răng và ngăn ngừa ê buốt răng. Bạn nên sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm ít nhất 2 lần/ngày để giảm ê buốt răng.

- Sử dụng miếng dán hoặc gel giảm ê buốt răng: Miếng dán hoặc gel giảm ê buốt răng là sản phẩm có chứa các thành phần giúp giảm đau, bảo vệ men răng và ngăn ngừa ê buốt răng. Bạn nên bôi miếng dán hoặc gel giảm ê buốt răng lên răng trước khi đi ngủ để giảm ê buốt răng trong khi ngủ.

- Khắc phục các thói quen xấu: Một số thói quen xấu như nghiến răng, cắn bút, cắn móng tay,... có thể làm tổn thương răng, gây ê buốt răng. Vì vậy, bạn cần khắc phục các thói quen xấu này để giảm ê buốt răng.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng dung dịch nha chứa thành phần chính sáp ong trong cồn với hàng trăm vitamin và khoáng chất giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho nướu lợi, cải thiện tình trạng răng ê buốt và phòng ngừa các bệnh răng miệng hiệu quả. Dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn mang tới công dụng: Làm sạch răng miệng, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng khi bị: Viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng… cho hơi thở thơm mát hơn. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. 

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia nha khoa

Box-NTDT (1).webp

Bình luận