Câu hỏi: Tôi 20 tuổi, trên da mặt thường xuyên bị mụn trứng cá. Xin chuyên gia tư vấn các bước chăm sóc da mụn hàng ngày để tôi áp dụng ạ? (Lan Phương - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Mụn bọc ở mũi bị chai là tình trạng xảy ra do mụn không được chữa trị kịp thời. Mụn bọc ở mũi bị chai là tình trạng mụn có nhân, đông cứng bên dưới bề mặt da, đầu mụn hình tròn, nhẵn và chai cứng. Khi gặp phải tình trạng này, nhiều người rất luống cuống không biết phải xử trí ra sao. Dưới đây là một số cách khá an toàn giúp bạn cải thiện tình trạng này:

Trị mụn bọc ở mũi bị chai với tỏi

Trong tỏi chứa chất allicin và sulphur giúp sát khuẩn, chống viêm cao, tiêu diệt vi khuẩn P.acnes gây mụn và giảm đau hiệu quả. 

Đối với dạng mụn có nhân cứng như mụn bọc bị chai thì tỏi lại rất công hiệu trong việc làm mềm nhân mụn và bào mỏng lớp sừng trên bề mặt da.

Cách thực hiện như sau: Tỏi bóc vỏ, giã nát, sau đó cho vào chiếc khăn mỏng và bóp thật chặt để lấy nước cốt. Cho nước cốt tỏi vào trong lọ thủy tinh và đặt ở ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 phút. 

Rửa sạch mặt sau đó dùng tăm bông thấm nước tỏi đều lên nốt mụn, giữ yên trong 10 phút rồi rửa lại mặt thật sạch.

Lưu ý: Bạn chỉ nên thực hiện cách này 2 - 3 lần/ tuần vì trong tỏi chứa nhiều acid sẽ khiến cho da bị khô. Sau khi áp dụng cách này, bạn phải thoa thêm nước hoa hồng ở bước sau cùng để cân bằng độ pH trên da.

Tỏi giúp trị mụn bọc bị chai

Tỏi giúp trị mụn bọc bị chai

Trị mụn bọc ở mũi bị chai với bí đỏ, mật ong và sữa tươi

Bí đỏ rất giàu các loại vitamin, sắt, muối khoáng và axit hữu cơ. Trong đó, vitamin C khi thẩm thấu vào da sẽ giúp kháng viêm, diệt khuẩn, trị mụn bọc bị chai nhanh chóng. Khi kết hợp bí đỏ với mật ong và sữa tươi sẽ làm tăng thêm khả năng trị mụn, dưỡng da hiệu quả. 

Cách thực hiện: Bạn gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ, xay nhuyễn, sau đó đổ ra bát. Cho mật ong, sữa tươi vào trộn đều. Thoa hỗn hợp vừa thu được lên vùng da bị mụn. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bên cạnh đó, để cải thiện mụn cho hiệu quả tốt hơn và ngăn ngừa mụn tái phát, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược với thành phần chính là dịch chiết Neem cùng dầu dừa, sài đất, ba chạc... Sản phẩm giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, hỗ trợ đẩy nhân mụn lên, cải thiện hiệu quả các thể loại mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, sẹo hiệu quả.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn có làn da đẹp!

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận