Câu hỏi: Tôi 20 tuổi, trên da mặt thường xuyên bị mụn trứng cá. Xin chuyên gia tư vấn các bước chăm sóc da mụn hàng ngày để tôi áp dụng ạ? (Lan Phương - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Việc chăm sóc da đúng cách là điều cần thiết để vừa giúp điều trị, lại có thể ngăn ngừa mụn hiệu quả, giúp da khỏe đẹp hơn. Các bước chăm sóc da mụn tại nhà bao gồm:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang hàng ngày là cụm từ bạn nên nhớ thực hiện. Bất kể bạn có trang điểm hay không thì vẫn cần tẩy trang khi chăm sóc da mụn. Nếu bỏ qua bước này sẽ khiến mụn nặng hơn bởi vi khuẩn có thể phát triển mạnh hơn.

Bước 2: Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, để đảm bảo mọi tàn dư còn tồn đọng đã được lấy đi, bạn cần thực hiện rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Điều này cực kỳ quan trọng với người trang điểm nhiều hoặc có làn da dầu nhờn. 

Bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình, tránh dùng xà phòng tẩy rửa vì sẽ khiến da bị kích ứng. Khi rửa mặt cần nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh lên da.

Rửa mặt giúp loại bỏ mọi bụi bẩn trên da

Rửa mặt giúp loại bỏ mọi bụi bẩn trên da

Bước 3: Tẩy da chết

Bước này bạn chỉ cần thực hiện 1 – 2 lần/tuần. Tẩy da chết giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm nguy cơ mụn trứng cá nặng hơn. Bạn lưu ý, tránh chà xát quá mạnh lên da vì có thể gây kích ứng.

Bước 4: Toner

Đây là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da mụn. Toner có thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và làm sạch da. Bạn nên lựa chọn loại toner phù hợp với da để cho hiệu quả tốt. 

Bước 5: Serum

Serum chứa một số hoạt chất giúp giải quyết các vấn đề về da. Đối với làn da bị mụn trứng cá, bạn hãy chọn loại serum có đặc tính làm sáng, dưỡng ẩm và chứa các thành phần trị mụn.

Bước 6: Kem trị mụn

Trong quy trình chăm sóc da mụn chắc chắn bạn phải sử dụng kem đặc trị mụn. Khi lựa chọn kem trị mụn, nên ưu tiên sản phẩm có thành phần từ thảo dược với thành phần chính là dịch chiết Neem cùng các thảo dược khác để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa tác dụng phụ. Sản phẩm giúp chăm sóc và bảo vệ da, dưỡng da, cải thiện hiệu quả các thể loại mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, sẹo hiệu quả.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn có làn da đẹp!

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận