Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, sau đợt nghỉ Tết vừa rồi, tôi có đi khám sức khỏe định kỳ và được chẩn đoán là bị máu nhiễm mỡ. Xin hỏi chuyên gia, nếu chưa cần dùng thuốc tây thì tôi nên làm gì để cải thiện tình trạng này?    

Đặng Ngọc Hùng  - Tuyên Quang

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia! 

Máu nhiễm mỡ là một vấn đề sức khỏe ngày càng phổ biến, đặc biệt là qua những dịp lễ Tết với nhiều bữa ăn giàu chất béo như giò chả, thịt mỡ, bánh chưng… Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

1. Điều chỉnh lại chế độ ăn uống:

Sau một thời gian ăn nhiều đồ Tết giàu chất béo bão hòa, đường, đạm thì bạn hãy giảm các món này lại, đồng thời tăng cường ăn nhiều các thực phẩm giúp giảm mỡ máu, tốt cho sức khỏe tim mạch như:

  • Thực phẩm giàu chất xơ: Yến mạch, rau xanh như súp lơ, diếp cá, cần tây…, các loại trái cây gồm cam, táo, bơ…  
  • Các loại cá: Cá hồi, cá thu… giàu acid béo omega - 3.
  • Các loại hạt: Hạt chia, hạnh nhân, quả óc chó… 
  • Đậu đen, đậu nành, đậu Hà Lan, đậu xanh… 

2. Tập thể dục, thể thao:

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và khoảng 5 buổi mỗi tuần giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ máu, tăng tính đàn hồi của mạch máu, tốt cho sức khỏe tim mạch. Hãy lựa chọn các bài tập phù hợp thể trạng như đi bộ, chạy bộ, tập yoga, đi bơi… 

Tập thể dục góp phần cải thiện máu nhiễm mỡ sau Tết

3. Sử dụng chiết xuất thảo mộc:

Máu nhiễm mỡ là tình trạng mạn tính và rất dễ tăng trở lại nếu không có các biện pháp kiểm soát phù hợp. Vì vậy, ngoài chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm chiết xuất cao lá sen. Lá sen được coi là một trong những thảo mộc đầu bảng giảm mỡ máu. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra lá sen có công dụng hạ mỡ máu, mỡ gan, tăng chuyển mỡ dư thừa từ máu vào mô, sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động nhẹ nhàng, khỏe khoắn. 

Cùng với cao lá sen, sản phẩm còn được phối hợp thêm cao hoàng bá, tỏi, tinh chất nghệ, sản xuất bằng công nghệ lượng tử, cho tác động toàn diện hơn lên các chỉ số mỡ, giúp giảm chất béo xấu, tăng chất béo tốt. Nhờ đó, sử dụng sản phẩm thành phần chính cao lá sen hỗ trợ kiểm soát mỡ máu, giúp người bệnh giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu do máu nhiễm mỡ. 

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Về tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về việc điều trị máu nhiễm mỡ bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, để gặp chuyên gia tư vấn. 

>>> Xem thêm: Bị mỡ máu cao bao nhiêu là phải uống thuốc?

Dược sĩ Mai Phương

BOX-LPC.png

Bình luận