Câu hỏi: Chào chuyên gia, xuất huyết não có phải là nguyên nhẫn dẫn đến bệnh tai biến mạch máu não không? Làm gì để phòng ngừa?

Vũ Thụy (Nam Định)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Xuất huyết não không phải là nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, mà đây là một dạng của tai biến bạn nhé! Tai biến mạch máu não có 2 dạng chính: nhồi máu não và xuất huyết não.

Tai biến xuất huyết não là dạng mạch máu bị suy yếu vỡ ra và chảy máu vào não, chèn ép các mô não xung quanh. Loại này chiếm khoảng 13% các trường hợp tai biến. Nguyên nhân chính gây ra tai biến là do huyết áp cao khiến áp lực máu lên thành mạch tăng cao, lâu dần mạch máu bị giãn và vỡ mạch máu não. Xuất huyết não cũng khiến người bệnh chịu nhiều di chứng như liệt nửa người, méo miệng, nói ngọng, sa sút trí tuệ… ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Xuất huyết não là một dạng của tai biến mạch máu não.png

Xuất huyết não là một dạng của tai biến mạch máu não

Để ngăn ngừa đột quỵ xuất huyết não, bạn nên kiểm soát tốt các bệnh lý nền, nhất là cao huyết áp. Cần thay đổi chế độ ăn uống để kiểm soát huyết áp như hạn chế muối hoặc natri, bia rượu, thuốc lá, cà phê, trà, nước ngọt… Tăng cường rau củ quả, vận động thường xuyên.

Bên cạnh đó bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại viện TWQĐ 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai về hiệu quả phòng ngừa tai biến.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe! 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Nattospes.webp

Bình luận