Với mong muốn chung tay giúp người dân miền Trung sớm thoát khỏi khó khăn, ổn định cuộc sống do mưa lũ gây ra, vào ngày 05/11/2016, đoàn công tác của Tập đoàn Á Âu – IMC đã có chuyến thăm và tặng quà cho người dân tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay từ khi biết tin đồng bào 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh phải hứng chịu lũ kép, Tập đoàn Á Âu – IMC đã phát động chương trình “Ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt”. Sau 2 đợt quyên góp, Tập đoàn đã trích 105 triệu đồng và kịp thời có chuyến thăm và tặng quà vào ngày 5/11 - 6/11 cho người dân 2 xã Phương Mỹ và Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh – 2 địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất do trận lũ kép từ ngày 14-10 đến ngày 04/11/2016.

Đây là hoạt động phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong toàn thể các cán bộ, nhân viên Tập đoàn nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

chuyen-xe-di-chuyen-cua-doan-cong-tac-tap-doan-a-au-imc.webp

Chuyến xe di chuyển của đoàn công tác Tập đoàn Á Âu - IMC

 

Chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ đồng bào miền Trung

Trong chuyến công tác này, Đoàn đã trao tặng 231 suất quà (mỗi suất quà là 200.000đ tiền mặt + 20kg gạo kèm các hiện vật khác) với tổng giá trị hỗ trợ khoảng 105 triệu đồng cho nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ kép vừa qua.

Cụ thể, vào ngày 5/11, tại thôn Trung Thượng, xã Phương Mỹ - địa phương bị thiệt hại nặng nhất do bão lũ, đoàn công tác đã trao 95 suất quà gồm tiền mặt và hiện vật cho 95 hộ gia đình.

 

Trò chuyện với lãnh đạo xã Phương Mỹ

 

Người dân thôn Trung Thượng có mặt tại nhà văn hóa thôn để chuẩn bị nhận quà từ thiện

 

Niềm vui và sự phấn khởi hiện rõ trên gương mặt người dân xã Phương Mỹ

 

Các thành viên trong đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ xã Phương Mỹ tại thôn Trung Thượng

Chiều ngày 5/11, Đoàn công tác tiếp tục trao 136 suất quà gồm tiền mặt và hiện vật cho 136 hộ gia đình tại thôn 2, xã Hương Đô.

hinh-anh-mot-lop-hoc-bi-tan-pha-sau-lu.webp

Hình ảnh một lớp học bị tàn phá sau trận lũ

 doan-cong-tac-lam-viec-voi-lanh-dao-xa-huong-do.webp

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo xã Hương Đô

 

 

Trao các suất quà và tiền mặt cho người dân

 

Nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ xã Hương Đô

 

Đoàn công tác của Tập đoàn Á Âu – IMC chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo xã Hương Đô

Niềm vui và hạnh phúc lớn nhất của đoàn công tác là đã chuyển tới tận tay đồng bào miền Trung tấm lòng hảo tâm của toàn thể Ban Lãnh đạo và anh chị em trong tập đoàn Á Âu – IMC, nhằm góp sức giúp đồng bào vượt qua giai đoạn thiên tai khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Ông Đình Văn Lâm, Chủ tịch UBND xã Hương Đô chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của Tập đoàn Á Âu- IMC thực sự là một vinh dự với người dân xã Hương Đô. Thay mặt cho nhân dân xã, xin chân thành cảm ơn đoàn đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương trong khoảng thời gian khó khăn này”.

Những tấm lòng của Tập đoàn đã góp phần chia sẻ khó khăn, mang lại niềm vui cho người dân nơi rốn lũ

Hoạt động vận động quyên góp, ủng hộ và chương trình thăm, tặng quà cho nhân dân huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ của cán bộ nhân viên Tập đoàn đối với miền Trung ruột thịt; thông qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Trưởng đoàn công tác, ông Tạ Thanh Giang – GĐBH tỉnh miền Bắc Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được thay mặt cho cán bộ nhân viên Tập đoàn Á ÂU- IMC có mặt tại 2 địa phương vùng rốn lũ, để mang đến những lời động viên, trao gửi những phần quà nhỏ, từ đó góp phần chia sẻ những khó khăn với đồng bào, đặc biệt là người dân địa phương của huyện Hương Khê - Hà Tĩnh. Bằng tất cả tấm lòng của mình, chúng tôi hy vọng bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả của trận thiên tai vừa rồi, sớm ổn định cuộc sống”.

Chương trình từ thiện “Ủng hộ miền Trung ruột thịt” nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động từ thiện của “Qũy tấm lòng Vàng” thuộc Tập đoàn Á Âu – IMC Khối Tiếp thị - Phân phối. Mục đích của Quỹ là chuyển tấm lòng hảo tâm của anh chị em Tập đoàn đến với đồng bào trên cả nước, góp phần chia sẻ khó khăn với họ và giúp cho cuộc sống này đầy ắp tình yêu thương!

Để xem thêm những hình ảnh về sự kiện này, mời quý vị theo dõi video dưới đây.

Thanh Hà

Bình luận