Với mục đích chia sẻ kiến thức nhằm nâng cao năng lực cho các bác sĩ và điều dưỡng, vào ngày 27-28/10/2023, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp cùng Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức “Hội nghị Đột quỵ quốc tế 2023” cho các bác sĩ, điều dưỡng trên toàn quốc. 

Hội nghị đột quỵ Quốc tế

Chương trình hội nghị đề cập đầy đủ các góc cạnh của đột quỵ với 44 bài báo cáo thông qua các phiên chuyên đề như Tiêu huyết khối tĩnh mạch; Hiện thực và tương lai của cấp cứu đột quỵ trước bệnh viện; Cập nhật điều trị đột quỵ chảy máu não 2023; Những điểm mới Can thiệp nội mạch trong đột quỵ 2023; Thách thức trong dự phòng thứ phát đột quỵ não do xơ vữa; Cơ hội và Thách thức trong thực hành lâm sàng thuốc chống huyết khối; Hồi sức đột quỵ; Phục hồi chức năng thần kinh sau đột quỵ;...

Vào ngày 27/10/2023, Hội nghị Hội nghị Đột quỵ quốc tế 2023 đã kết thúc phiên đầu tiên với hơn 350 y - bác sĩ đến dự trực tiếp và có gần 500 người tham gia kênh online qua zoom. Các bài báo cáo đều có sức hấp dẫn rất lớn với các đại biểu tham dự. Các câu hỏi và những cuộc thảo luận rất sôi nổi về các vướng mắc trong thực hành lâm sàng đã được các báo cáo viên giải đáp.

Hàng trăm ý bác sĩ cùng các chuyên gia đã tham gia Hội nghị đột quỵ Quốc tế 27-28/10 này

Hàng trăm ý bác sĩ cùng các chuyên gia đã tham gia Hội nghị đột quỵ Quốc tế 27-28/10 này

Ở ngày thứ nhất, 03 bài báo cáo đến từ các báo cáo viên Nhật Bản, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cung cấp thêm nhiều kiến thức cho điều dưỡng về chăm sóc người bệnh đột quỵ sau điều trị tái tưới máu và chăm sóc người bệnh đột quỵ nặng tại ICU. Đặc biệt qua bài trình bày đầu tiên, các điều dưỡng được tiếp cận với phương pháp đào tạo mô phỏng, một phương pháp học tập đem lại cho học viên trải nghiệm chân thật gần giống nhất với các tình huống trong thực hành lâm sàng.

Tiếp theo là sự tham gia của 03 báo cáo viên là các Phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ của 3 chuyên ngành gắn bó rất chặt chẽ với nhau: Phục hồi chức năng – Dinh dưỡng – Đột quỵ. Với những nội dung đã được trình bày, các đại biểu có thể phần nào tự tin trong áp dụng phục hồi chức năng sớm sau đột quỵ, đánh giá rối loạn nuốt và dinh dưỡng cho người bệnh rối loạn nuốt.

Các chuyên gia cùng nhau bàn luận về các chuyên để đột quỵ não trong phòng ngừa và điều trị bệnh

Các chuyên gia cùng nhau bàn luận về các chuyên để đột quỵ não trong phòng ngừa và điều trị bệnh

Và ngày hôm nay 28/10, Hội nghị vẫn đang tiếp tục diễn ra với các chuyên đề thảo luận hấp dẫn. Cùng theo dõi để tiếp tục cập nhật nội dung trong buổi hội thảo ngày thứ hai này nhé!

 

Dược sĩ Lan Khuê

Bình luận