Sáng ngày 04/10/2014, Ban lãnh đạo Khối tiếp thị & Phân phối (Tập đoàn Á Âu – IMC) phối hợp với Công an Phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Ba Đình tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy cho toàn thể cán bộ, nhân viên tại trụ sở công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu (171 phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội). Đây là một trong những công tác rất quan trọng nhằm nâng cao kỹ năng xử lý tình huống khi gặp các vấn đề về cháy nổ để bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của Khối tiếp thị & Phân phối và cá nhân mỗi người.

Tập huấn nghiệp vụ PCCC được Khối tiếp thị & Phân phối (Tập đoàn Á Âu – IMC) duy trì hàng năm nhằm trang bị kiến thức cho đội ngũ nhân viên và tuyệt đối chấp hành các qui định, nội qui về PCCC; tìm hiểu, học tập pháp luật và kiến thức về PCCC; bảo quản, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC thông dụng; ngăn chặn các nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy và những hành vi vi phạm qui định an toàn về PCCC;…

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Tập huấn nghiệp vụ PCCC được Khối tiếp thị & Phân phối (Tập đoàn Á Âu – IMC) duy trì hàng năm.

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Dưới sự hướng dẫn của giảng viên Bùi Văn Hà (Công an PCCC – Quận Bà Đình), các cán bộ, công nhân viên đã nắm rõ được những kiến thức cơ bản trong PCCC.

Tại buổi tập huấn, các nhân sự đã được giảng viên Bùi Văn Hà (Công an PCCC – Quận Bà Đình) cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây. Từ đó, hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm trong các sự cố cháy, nổ để nâng cao ý thức cho bản thân.

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Giảng viên Bùi Văn Hà (Công an PCCC – Quận Bà Đình) giúp các cán bộ, công nhân viên phân biệt các bình cứu hỏa.

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Những kiến thức bổ ích cùng khả năng trình bày dí dỏm khiến mọi người luôn tập trung theo dõi.

Cũng tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC do Nhà nước ban hành; nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho các nhân sự trong Tập đoàn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Nhằm nắm được các kiến thức thực tế, các cán bộ, công nhân viên được thực hành sử dụng các loại bình cứu hỏa.

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của giảng viên tới từ đội PCCC quận Ba Đình, các nhân sự trong Tập đoàn Á Âu - IMC được thực hành cách sử dụng các phương tiện PCCC như bình bột, bình COđể dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Với những kiến thức được truyền đạt, các nhân viên của công ty sử dụng bình chữa cháy rất dễ dàng.

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Kể cả đối với những nhân sự là nữ giới, việc sử dụng bình chữa cháy cũng không khó khăn.

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Á âu - imc phòng cháy chữa cháy

Buổi tập huấn đã kết thúc tốt đẹp.

Kết thúc buổi tập huấn, cán bộ nhân viên của Tập đoàn Á Âu – IMC được đánh giá cao về kỹ năng thực hành đối với việc sử dụng các bình chữa cháy. Hy vọng rằng với những buổi tập huấn bổ ích như vậy, các nhân sự của Tập đoàn Á Âu – IMC sẽ nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC nếu không may có sự cố cháy nổ xảy ra.

 M.M

Bình luận