Thuốc trị mụn Megaduo gel là gì?

Megaduo gel là thuốc trị mụn có 2 thành phần chính là Azelaic acid và Glycolic acid (AHA). Sản phẩm có mùi hơi hắc nhẹ và kết cấu gel gần như trong suốt. Thuốc được sản xuất bởi công ty Gamma Chemicals. Với hai thành phần này, thuốc có những tác dụng như sau:

Acid Azelaic: Có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nên tình trạng mụn trên da. Ngoài ra, thành phần này cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự nhiên giúp giảm viêm.

Glycolic Acid: Là một dạng acid alpha hydroxy AHA hòa tan trong nước và có nguồn gốc từ đường mía. Thành phần này giúp tăng tốc độ quay vòng của tế bào, hòa tan các tế bào trên da với nhau. Từ đó giúp đẩy các tế bào chết trên da bong ra nhanh hơn. Ngoài ra, glycolic Acid cũng kích thích cho làn da sản sinh nhiều collagen hơn.

Do đó, thuốc trị mụn Megaduo được sử dụng cho các tình trạng như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng hoặc sẹo do mụn gây ra. Thuốc cũng được dùng để làm giảm các vết thâm trên da do mụn, giúp dưỡng ẩm cho da.

Bạn có thể dễ dàng mua được Megaduo ở các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá tham khảo khoảng 105.000 đồng/tuýp 15g. Sản phẩm cũng được bán trên các sản thương mại điện tử, nhà thuốc online để thuận tiện hơn cho người dùng.

Megaduo-duoc-su-dung-cho-cac-tinh-trang-mun-tham-tren-da.webp

Megaduo được sử dụng cho các tình trạng mụn thâm trên da

XEM THÊM: 5 cách trị mụn đầu đen ở má không để lại sẹo

Lưu ý cần biết trước khi dùng Megaduo gel

Để sử dụng Megaduo, bạn cần thực hiện theo đúng liều lượng cũng như cách hướng dẫn từ nhà sản xuất. Bạn có thể tham khảo một số khuyến cáo cần lưu ý trước khi dùng Megaduo để an toàn hơn ngay sau đây.

Hướng dẫn sử dụng gel trị mụn Megaduo

Để sử dụng gel trị mụn Megaduo, bạn cần làm sạch da với nước tẩy trang, sữa rửa mặt trước. Sau đó, lau khô bằng khăn sạch. Lưu ý, bạn chỉ nên dùng khăn bông mềm, thấm nhẹ trên da thay vì chà xát quá mạnh có thể khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Sau đó, bạn sử dụng gel vừa đủ và thoa lên vùng da đang bị mụn hoặc các vùng đang bị thâm mụn. Sau khi thoa gel xong, nên kết hợp massage nhẹ nhàng để gel được thẩm thấu tốt hơn.

Sau khi đã dùng gel, bạn nên sử dụng thêm các bước dưỡng ẩm phía sau để giúp khóa lớp gel bên trong. Điều này cũng giúp cấp ẩm tốt hơn cho làn da của bạn. Trong quá trình sử dụng Megaduo, bạn cần lưu ý thêm những vấn đề sau đây:

  • Không nên sử dụng sản phẩm cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú khi không thực sự cần thiết. Nếu trong trường hợp cần dùng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Sử dụng các loại gel trị mụn có thành phần AHA nên đặc biệt thận trọng về liều lượng. Do đó, trước khi dùng Megaduo, bạn hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia/bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn hơn.

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng Megaduo

Việc sử dụng vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ phản ứng tại chỗ, bao gồm những phản ứng như:

Thành phần acid Azelaic: Xuất hiện cảm giác châm chích, đốt ở vùng da. Da bị khô hơn, thậm chí bị lột da. Da bị đỏ, ngứa. Phá vỡ hàng rào bảo vệ da, giảm độ dày của da và khiến da dễ bị kích ứng hơn. Làm đổi màu da nếu bạn có làn da sẫm màu.

Thành phần acid Glycolic: Gây ra tình trạng sưng, bỏng rát cho da. Đặc biệt là những người có làn da khô, nhạy cảm. Tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, trước khi sử dụng sản phẩm Megaduo, bạn nên test trước để kiểm tra độ kích ứng, phù hợp của da. Ngoài ra, nếu những tác dụng phụ trên kéo dài, làm bạn khó chịu, hãy thông báo ngay cho chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để được xử lý.

Su-dung-thuoc-tri-tham-Megaduo-co-the-lam-do-da-hoac-bi-kich-ung.webp

Sử dụng thuốc trị thâm Megaduo có thể làm đỏ da hoặc bị kích ứng

Thận trọng khi dùng với sản phẩm khác

Khi dùng Megaduo hoặc các loại kem có chứa hai thành phần acid Azelaic hoặc acid Glycolic, bạn không nên sử dụng cùng với một số sản phẩm sau đề tránh làm cho tình trạng da trở nên tồi tệ hơn:

  • Các loại sản phẩm chứa chất làm se da.
  • Các sản phẩm tẩy tế bào chết.
  • Sản phẩm có chất tẩy rửa hoặc cồn thuốc, mài mòn.
  • Các sản phẩm Retinol tại chỗ: Ví dụ như Retin-A (Tretinoin), Differin (Adapalene), Accutane (Isotretinoin).
  • Các sản phẩm khác cũng đang có một trong hai hoặc cả hai thành phần trên.

Lời khuyên từ dược sĩ về chăm sóc da mụn

Megaduo có chứa thành phần acid Azelaic- được khuyến cáo không sử dụng cho trẻ em, phụ nữ mang thai khi chưa có ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra, khi sử dụng Megaduo, bạn cũng cần lưu ý thêm:

  • Nên sử dụng thêm các biện pháp chống nắng như kem chống nắng (có SPF từ 30 trở lên), quần áo chống nắng để giảm tổn thương do da bị nhạy cảm với tia cực tím.
  • Không nên ăn các loại đồ ăn cay nóng, trà, café hoặc rượu. Những đồ ăn này có thể khiến da bạn bị ửng đỏ khi đang điều trị mụn bằng Megaduo.
  • Những sản phẩm có chứa Acid Azelaic được khuyến cáo không nên dùng cho người bệnh hen suyễn. Thành phần này có thể khiến tình trạng hen suyễn trở nên trầm trọng hơn.

Để tình trạng mụn trứng cá được thuyên giảm an toàn, lành tính hơn và không tái phát, bạn có thể ưu tiên sử dụng những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên. Đặc biệt là sản phẩm có thành phần chiết xuất từ Neem, Ba chạc, Sài đất, Lô hội, Hoàng Liên, Dầu dừa. Một nghiên cứu về khả năng kháng khuẩn của dịch chiết Neem năm 2018, đã cho thấy rằng cả hai chất chiết xuất từ ​​thực vật đều có hoạt tính kháng khuẩn chống lại các vi khuẩn.

Những sản phẩm có chứa các thảo dược này an toàn, lành tính cho da, giúp cải thiện tình trạng da bị mụn, thâm bằng cơ chế làm tan nhân mụn, diệt khuẩn cho da và tránh tái phát mụn.

Neem-An-do-co-cong-dung-khang-khuan-chong-viem-tot-cho-da-mun.webp

Neem Ấn Độ có công dụng kháng khuẩn, chống viêm tốt cho da mụn

XEM THÊM: Cây Sầu đâu: Giải pháp xua tan mụn trứng cá

Điều trị bằng Megaduo có thể đem lại hiệu quả với các tình trạng mụn. Nhưng thuốc có thể gây ra tác dụng phụ, kích ứng cho da nếu không dùng đúng liều lượng. Vì vậy, trước khi sử dụng, hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, hoặc thay đổi phương pháp an toàn, dịu nhẹ hơn cho da.

Trên đây là những thông tin tham khảo về thuốc trị mụn Megaduo gel. Nếu còn các thắc mắc liên quan đến thuốc hoặc các tình trạng da mụn, bạn hãy bình luận bên dưới để được giải đáp.

Tài liệu tham khảo

https://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/what-to-know-about-azelaic-acid-skin

https://www.paulaschoice.co.uk/everything-you-need-to-know-about-azelaic-acid

https://www.healthline.com/health/azelaic-acid-acne

https://medlineplus.gov/druginfo/meds/a603020.html

https://www.mayoclinic.org/drugs-supplements/azelaic-acid-topical-route/before-using/drg-20062084

https://www.verywellhealth.com/glycolic-acid-15774

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/glycolic-acid-for-acne#glycolic-vs-other-acids

Dược sĩ Kim Chi

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận