Tôi muốn hỏi mổ thoát vị đĩa đệm có bị liệt không? Tôi bị thoát vị đĩa đệm cũng 3-4 năm nay rồi. Gần đây dùng thuốc tây mà cơn đau không thuyên giảm, bác sĩ nói phải mổ. Mà tôi sợ dao kéo lắm, sợ bị liệt nên tôi xin về suy nghĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Mã Văn Bình (Điện Biên)

Trả lời:

Chào anh Bình!

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về băn khoăn của anh, mổ thoát vị đĩa đệm có bị liệt không?

Câu trả lời của chúng tôi là anh hoàn toàn có thể an tâm tiến hành mổ thoát vị đĩa đệm theo chỉ định của bác sĩ mà không lo bị liệt. Lý do là bởi mổ thoát vị đĩa đệm đối với sự tiến bộ của ngành y học hiện nay thì đây không phải ca phẫu thuật khó. Rất nhiều các bệnh viện tuyến trung ương được cung cấp trang thiết bị hiện đại nên độ chính xác và tỷ lệ thành công khi mổ thoát vị đĩa đệm là rất cao bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Tuy tỷ lệ rủi ro trong phẫu thuật là đều có, nhưng thường rất thấp. Để an toàn, đạt hiệu quả cao sau mổ thoát vị đĩa đệm, anh nên chọn các cơ sở y tế uy tín, có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để thực hiện phẫu thuật.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người, thể thoát vị đĩa đệm mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp mổ phù hợp như mổ mở, lấy nhân nhầy giải ép rễ thần kinh; mổ vi phẫu qua ống nong hoặc mổ nội soi.

Sau phẫu thuật, người bệnh cần tuân thủ đúng hướng dẫn tái khám, chế độ sinh hoạt, lao động, chơi thể thao để tránh tái phát. Hiện tượng mổ thoát vị đĩa đệm xong vẫn đau có thể xuất hiện sau 2-6 tuần đầu, sau đó các triệu chứng sẽ cải thiện dần dần, nên người bệnh không nên quá lo lắng.

Mo-thoat-vi-dia-dem-tai-co-so-y-te-uy-tin-se-khong-lo-bi-liet.jpg

Mổ thoát vị đĩa đệm tại cơ sở y tế uy tín sẽ không lo bị liệt

Ngoài ra, sau phẫu thuật anh nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần là dầu vẹm xanh dùng cho người bị thoát vị đĩa đệm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108. Sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Anh có thể sử dụng hàng ngày để ngăn ngừa trình trạng thoát vị đĩa đệm của mình tái phát và duy trì hiệu quả sau mổ.

Chúc anh sức khỏe!

Chuyên gia cơ xương khớp

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận