Trả lời:

Ngọc Huyền thân mến!

Để hạn chế mụn cám xuất hiện, bạn cần tuân thủ nguyên tắc chăm sóc da từ chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như sau:

Giữ da mặt sạch sẽ

Để ngăn ngừa mụn cám xuất hiện trên da mặt, hàng ngày bạn cần làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn tồn đọng. Khi da và lỗ chân lông thông thoáng, nguy cơ mụn cám xuất hiện sẽ giảm đi.

Tẩy da chết hàng tuần

Bạn nên tẩy da chết ít nhất 1 lần/ tuần để loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc và gây mụn. Nhưng bạn không nên tẩy da chết quá 3 lần/tuần vì sẽ khiến da bị bào mòn và dễ bắt nắng.

Có chế độ ăn lành mạnh

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe như: rau, củ, quả. Bổ sung 2 – 2,5 lít nước/ngày để cải thiện độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa mụn ẩn xuất hiện. Và tránh ăn những thực phẩm nhiều đường, chất béo và hạn chế tiêu thụ đồ ăn chế biến sẵn.

Sử dụng kem trị mụn

Nghiên cứu cho thấy các kem trị mụn thảo dược có thành phần dịch chiết neem, ba chạc, sài đất… sẽ giúp phòng ngừa mụn cám. Bên cạnh đó, các sản phẩm này còn giúp kháng khuẩn, kháng viêm, làm nhân mụn trồi lên nhanh mà không cần nặn do đó rất thích hợp cho những người bị mụn cám.

Chúc bạn sức khỏe và sớm có làn da đẹp!

Bình luận