Vậy là sau bao ngày ấp ủ, cuối cùng thì bộ phim: "TÔI THẤY LƯƠNG VỀ TRONG GIẤC MƠ" đã chính thức lên sóng trên facebook của Vo Tong da Ho vào ngày 01/11/2023, mời các khán giả yêu thích bộ phim chú ý theo dõi.

Một câu chuyện rất thật ở rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia. Dù làm việc vì đam mê thì tiền lương vẫn là động lực mạnh mẽ nhất để người đi làm hào hứng với công việc mỗi ngày. Cứ tháng nào mà nghe tin chậm lương là người lao động lại như sét đánh ngang tai, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa, chỉ hận mình không thể đóng góp nhiều sức lực hơn nữa để “Ông Lương” về nhanh hơn, dù có tăng ca, tăng KPI thì cũng cam lòng.

Còn giám đốc thì tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, giận vì chưa thể cải thiện tài chính công ty, chưa thể tăng trưởng doanh số để “Ông Lương” nhanh về với nhân viên hơn, dẫu có phải làm việc sớm đêm, dẫu có bạc thêm ít tóc vẫn thấy vui lòng.

Đời người đẹp nhất tuổi xuân

Đời em đẹp nhất là ngày lĩnh lương.

Ấy thế mà ngoài kia thế giới bao la rộng lớn vẫn còn rất nhiều người vẫn đang phải xem bộ phim “Tôi thấy lương về trong giấc mơ”

Quả thật một trong những cái “sướng” nhất với mọi người khi đi làm là được nghe tiếng “ting ting” báo “Ông Lương” đã về. Bao nhiêu dự định, bao nhiêu thứ phải lo cho cuộc sống hàng ngày nào là tiền thuê nhà, điện nước, đóng học cho con, đám cưới – sinh nhật … đều phải đợi “Ông Lương” đến giải quyết. Thế nên mọi người đi làm ngoài rất nhiều cái riêng phải lo lằng thì còn có chung một nỗi lo “chậm lương”.

Ở Á Âu thì sao?

Nếu bạn hỏi tôi có “ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa” khi nghe tin chậm lương không thì câu trả lời của tôi là “Khờ ông KHÔNG” nhé, bởi lẽ Á Âu 18 năm qua chưa bao giờ chậm lương, và tương lai tôi cũng luôn tin là sẽ như vậy. Vì sao ư? Vì tôi đã làm việc tại Á Âu suốt 15 năm qua, đã tận mắt chứng kiến những căn phòng làm việc của bộ phận tính lương sáng đèn lúc 21h, thậm chí là muộn hơn; đã tận mắt chứng kiến những giao dịch với ngân hàng của ban giám đốc để lương về đúng ngày cho nhân viên dù rằng ngân hàng đã hết giờ làm việc; đã tận mắt chứng kiến sự cương nghị, quyết đoán của Tổng giám đốc khi tuyên bố “Dù có thế nào cũng không được phép chậm lương”.

Nhớ những năm đầu vào công ty, mỗi khi điện thoại báo tin nhắn tình yêu “ting ting” là mọi người lại hò reo sung sướng, một phòng rồi lan ra 2, 3 phòng … rồi cả công ty. Cái âm thanh rất đỗi thân thương ấy thế mà không hiểu tự khi nào đã không còn nữa, giờ chỉ còn lại trong ký ức của những nhân viên có thâm niên như tôi. Có lẽ việc hàng ngày có quá nhiều tin nhắn rác ting ting, cũng có thể việc “Ông Lương” về một cách quá đều đặn, hoặc cũng có thể do lương về hôm nay, lại hết ngày mai … khiến cảm xúc vỡ òa không còn nữa . Nhưng dù vì gì đi nữa thì cũng là tự nhiên thôi, bởi không có gì là mãi mãi cả, nếu không thế thì đã không có cái gọi lại ký ức, cái gọi là kỷ niệm.

Năm nay 2023 Á Âu sinh nhật tuổi 18, cái tuổi đánh dấu sự trưởng thành, cái tuổi được gọi là “người lớn”, chúc Á Âu luôn vững vàng phát triển để những hình ảnh của bộ phim “Tôi thấy lương về trong giấc mơ” không bao giờ xuất hiện tại Á Âu. "Á ÂU - IMC 18 NĂM TRƯỞNG THÀNH: VỮNG Ý CHÍ, SÁNG NIỀM TIN"

Trịnh Giang Hưng - Kế toán CHB

Bình luận