Câu hỏi: Bé nhà tôi 13 tháng tuổi rất hay bị muỗi đốt, da lại dữ nên dễ để lại sẹo thâm. Xin hỏi, khi trẻ bị muỗi đốt, cha mẹ cần lưu ý gì khi chăm sóc bé? (Nguyễn Thu Hạnh - Hà Nội).

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Làn da của bé còn mỏng manh và yếu ớt nên khi bị muỗi đốt thì tùy từng mức độ nặng, nhẹ mà sẽ biểu hiện khác nhau và rất dễ để lại sẹo thâm như trường hợp bé nhà bạn.

Khi bị muỗi đốt, bé càng gãi sẽ càng đỏ. Vì vậy bạn cần cắt móng tay cho con, nên cho bé mặc quần hoặc áo dài tay để lỡ nếu con ngứa gãi cũng sẽ gãi qua lớp vải sẽ hạn chế gây trầy xước da. Bạn cũng không nên bôi dầu gió vào nốt muỗi đốt vì dầu gió nóng có thể càng làm đỏ hơn, làm phồng da bọng nước.

Nốt muỗi cắn đỏ nhiều khiến con khó chịu muốn gãi thì bạn có thể lấy một miếng vải bọc vài viên đá bên ngoài, sau đó hãy chườm lên da để giúp con giảm ngứa ngáy. Cần lưu ý, không bôi kem có chứa chất Corticoid sẽ không tốt cho làn da non nớt của trẻ. Một số loại kem bôi da có thể gây dị ứng da làm nặng hơn tình trạng của trẻ.

Thay vào đó, để trị muỗi đốt an toàn, bạn nên cho bé sử dụng sản phẩm bôi dịu nhẹ như gel bôi chứa nano bạc, dịch chiết neem, chitosan vừa giúp sát khuẩn, chống viêm, lại làm dịu da, ngăn ngừa sẹo. Sau vài lần bôi gel thảo dược này, tình trạng sưng đỏ trên da của bé nhà bạn sẽ hết và ngăn ngừa sẹo thâm cho bé.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng muỗi đốt, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận