Câu hỏi: Tháng trước, tôi bị sổ mũi, ho kéo dài nên phải dùng thuốc kháng sinh. Đến nay, tôi đã khỏi bệnh nhưng trên da mặt có rất nhiều mụn trứng cá bọc, sưng đau rất khó chịu. Bạn gái tôi trước đây cũng bị mụn bọc ở mặt và đã dùng kem thảo dược trị mụn chứa dịch chiết neem thì da sạch mụn. Xin hỏi, tôi có thể dùng kem đó để trị mụn được không? (Gia Phúc- Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn!

Sau một thời gian sử dụng thuốc kháng sinh để trị bệnh, bạn bị mọc nhiều mụn trứng cá trên da, lý do là bởi việc dùng kháng sinh lâu ngày dễ gây nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe. Như trường hợp của bạn, có thể do sử dụng nhiều thuốc kháng sinh khiến chức năng gan của cơ thể bị suy giảm. Lúc này điều bạn cần làm là cân đối lại chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình sao cho hợp lý: uống nhiều nước, tăng cường ăn rau quả tươi, không hút thuốc, tránh thức khuya...

Dùng thuốc kháng sinh dài ngày có thể gây mọc mụn trứng cá

Dùng thuốc kháng sinh dài ngày có thể gây mọc mụn trứng cá

Đồng thời, bạn nên sử dụng kem thảo dược trị mụn chứa dịch chiết neem mà bạn gái của bạn đã dùng hiệu quả để điều trị mụn tận gốc. Sản phẩm này có thành phần chính là dịch chiết neem kết hợp lô hội, sài đất... giúp điều trị tất cả các loại mụn trứng cá. Đặc biệt, đối với loại mụn “cứng đầu” như mụn bọc rất dễ để lại vết thâm, sẹo thì kem thảo dược này còn có hiệu quả cao trong việc làm lành thương tổn trên da, ngăn chặn hình thành và làm mờ vết thâm, sẹo; ngăn chặn bệnh tái phát. 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về mụn trứng cá, bạn hãy để lại thông tin để chúng tôi giải đáp nhé. 

Chúc bạn có làn da mịn màng, sạch mụn!

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận