Câu hỏi: Tôi 24 tuổi, có nhiều mụn đầu đen ở mũi nhìn khá mất thẩm mỹ. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi một số cách trị mụn đầu đen đơn giản ở nhà để tôi áp dụng với ạ? Tôi xin cảm ơn! (Bích Hoa- Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Mụn đầu đen tuy không phải là loại mụn nguy hiểm nhưng nếu không được xử lý đúng cách có thể để lại sẹo, ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ. Vị trí hay mọc mụn đầu đen là ở trán và xung quanh 2 cánh mũi.

Hiện nay có rất nhiều cách được mọi người truyền tai nhau để trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản, hiệu quả tại nhà. 

Mật ong

Mật ong nổi tiếng với khả năng chống viêm, giảm sưng đỏ, làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, mật ong còn giúp phục hồi các tổn thương, phòng ngừa vết thâm sẹo hiệu quả. 

Cách thực hiện:

Bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Bôi mật ong và mát xa nhẹ nhàng vùng cánh mũi trong vòng 2 - 5 phút. Sau đó để nguyên trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày trong khoảng 1 tuần để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Mật ong giúp cải thiện mụn đầu đen ở mũi

Mật ong giúp cải thiện mụn đầu đen ở mũi

Sử dụng trứng gà luộc 

Trứng gà luộc giúp se khít lỗ chân lông, giảm sưng tấy và làm mịn bề mặt da hiệu quả. Đây là cách trị mụn được nhiều chị em mách nhau trong thời gian gần đây. 

Cách thực hiện

Luộc chín 1 quả trứng gà rồi bóc vỏ ngay khi còn nóng.

Vệ sinh sạch vùng da ở mũi.

Đặt trứng gà bọc trong một chiếc khăn mỏng.

Lăn đều trứng lên vùng da mũi.

Rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn đầu đen ở mũi với chanh tươi

Trong chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và giúp cải thiện mụn đầu đen hiệu quả. Cụ thể, chanh có lượng lớn tinh dầu và vitamin C giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, làm lỗ chân lông luôn được thông thoáng. Ngoài ra, hàm lượng acid citric của chanh còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát.

Cách thực hiện:

Làm sạch da mặt.

Cắt đôi quả chanh và rắc muối hạt lên bề mặt lát cắt.

Chà nhẹ nhàng nửa quả chanh đã rắc muối lên mũi và để nguyên trong vòng 3 - 5 phút.

Rửa lại bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho vùng da ở mũi.

Bên cạnh những cách từ nguyên liệu thiên nhiên như trên, bạn nên kết hợp dùng kem trị mụn có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là dịch chiết Neem cùng các thảo dược khác. Sản phẩm giúp cải thiện các loại mụn trứng cá: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc, mụn cám,… Song song việc làm giảm viêm, se nhân mụn, đẩy mụn lên thì kem thảo dược còn giúp làm mờ vết thâm, sẹo hiệu quả.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn có làn da đẹp!

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận