Rối loạn nội tiết tố nữ thường gặp ở phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh, gây ra những triệu chứng khó chịu. Vậy dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng này ra sao? Mời bạn tham khảo chi tiết trong bài viết sau đây.

Dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ

Rối loạn nội tiết tố sẽ gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe, sắc đẹp cũng như tâm lý của chị em. Một số dấu hiệu bao gồm:

  • Chu kỳ kinh nguyệt bất thường, không đều, có thể ngắn đi hoặc kéo dài, lượng máu kinh lúc ít, lúc nhiều.
  • Suy giảm ham muốn, khô âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Bốc hỏa, đổ mồ hôi, nóng bừng mặt. 
  • Làn da kém đàn hồi và trở nên khô sạm, xuất hiện các nếp nhăn, chảy xệ.
  • Chất lượng giấc ngủ bị suy giảm, thường xuyên mất ngủ hoặc thức dậy giữa đêm mà không thể ngủ lại.
  • Khó tập trung và trí nhớ bị suy giảm.
  • Tóc gãy rụng, khô xơ.
  • Dễ tăng cân, tích mỡ vùng bụng.

roi loan noi tiet to nu.jpg

Rối loạn nội tiết tố nữ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho sức khỏe phụ nữ

Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ

Nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết tố nữ rất đa dạng, có thể bao gồm một số lý do sau:

  • Do tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc tránh thai hoặc đang sử dụng phương pháp điều trị ung thư như hóa xạ trị.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý, lạm dụng rượu bia, chất kích thích hoặc ăn nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ.
  • Căng thẳng kéo dài, áp lực công việc hoặc cuộc sống nặng nề.
  • Lười vận động, ít tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.
  • Mắc một số bệnh lý như tiểu đường, suy giáp hoặc cường giáp, viêm tuyến giáp, thiểu năng sinh dục hoặc hội chứng Cushing.

Ngoài các nguyên nhân trên thì theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa dẫn đến rối loạn, suy giảm nội tiết tố nữ là do tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, khí huyết kém lưu thông. Vì vậy, muốn khắc phục hiệu quả rối loạn nội tiết tố nữ, chúng ta cần phải tác động đến được các nguyên nhân cốt lõi trên.

Cách khắc phục tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ 

Để khắc phục tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ, chị em có thể kết hợp các biện pháp đơn giản sau đây.

Điều trị tại nhà với các biện pháp đơn giản

  • Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh xa áp lực, căng thẳng trong cuộc sống bằng cách thiền, yoga và nghe nhạc thư giãn mỗi ngày.

tap luyen yoga.jpg

Tập luyện yoga có thể giúp cải thiện các dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ

  • Ngủ đủ giấc, ít nhất 7 giờ mỗi đêm.
  • Tập thể dục mỗi ngày, duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cân đối, giảm cân nếu bị thừa cân, béo phì.
  • Ăn đủ protein mỗi ngày với các loại thực phẩm như trứng, ức gà, đậu lăng,... để cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ.
  • Bổ sung chất xơ, omega-3 cho cơ thể để giúp cải thiện các triệu chứng do rối loạn nội tiết tố nữ gây ra.

Sử dụng thuốc điều trị

Tùy vào nguyên nhân và mức độ các triệu chứng rối loạn nội tiết tố, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thuốc điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố hiệu quả

Theo các chuyên gia, giải pháp tối ưu nhất để cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ là cân bằng chúng một cách tự nhiên bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Phương pháp này giúp sản sinh hormone cho cơ thể một cách tự nhiên, cân bằng với nhu cầu mà cơ thể cần không gây tác dụng phụ như những phương pháp bổ sung hormone trực tiếp khác. Một trong những sản phẩm thảo dược được nhiều chuyên gia và người dùng đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần tinh chất củ mài - pregnenolone, chiết xuất đậu nành - soy isoflavones cùng với cao hà thủ ô đỏ, cao đương quy, cao nhàu, cao thổ phục linh. 

San-pham-thao-duoc-chua-do-boi-chiet-xuat-cu-mai-Pregnenolone-va-chiet-xuat-dau-nanh-Soy-Isoflavones-giup-cai-thien-tinh-trang-kho-am-dao-hieu-qua.png

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa tinh chất củ mài và chiết xuất đậu nành giúp cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố

Sản phẩm có tác dụng bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ, đồng thời giúp giảm nguy cơ sạm da, nám da. Nhờ đó, sản phẩm giúp giảm các triệu chứng khó chịu do rối loạn nội tiết tố như khô âm đạo, đau rát khi quan hệ, sạm da, bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ,...

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa chứng minh tác dụng cân bằng nội tiết tố thiếu hụt trong cơ thể một cách tự nhiên, cải thiện các triệu chứng khô âm đạo, đau rát khi quan hệ hiệu quả mà rất an toàn với sức khỏe.

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum), mang đến sản phẩm chất lượng cao, an toàn nên chị em yên tâm lựa chọn sử dụng nhé.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dấu hiệu, nguyên nhân cũng như cách cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố hiệu quả. Chị em hãy duy trì áp dụng các biện pháp mà bài viết chia sẻ kết hợp sử dụng viên uống chứa thành phần pregnenolone chiết xuất củ mài và soy isoflavones chiết xuất đậu nành để cân bằng nội tiết tố nữ, mang lại sự ướt át khi “yêu” nhé.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

 

Dược sĩ Quỳnh Hương

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận