U nang nhầy buồng trứng thuộc nhóm u nang buồng trứng thực thể. Loại u này có thể gây ra một số triệu chứng nghiêm trọng cho sức khỏe nếu không được điều trị sớm. Vậy u nang nhầy buồng trứng là gì? Dấu hiệu nhận biết cũng như cách điều trị ra sao hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

U nang nhầy buồng trứng là gì? Dấu hiệu nhận biết ra sao?

U nang nhầy buồng trứng là khối u có vỏ dày và cấu trúc giống như da. Lớp vỏ bao quanh khối u thường có màu trắng và dày hơn so với u nang nước. Quan sát trong phòng thí nghiệm có thể nhìn thấy rõ được các mạch máu bên trong u nang nhầy buồng trứng. 

Trên thực tế, u nang nhầy buồng trứng có nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Đặc biệt, nhiều trường hợp khối u có thể nặng hàng kilogam và dính vào các cơ quan lân cận.

u-nang-nhay-buong-trung.webp

U nang nhầy buồng trứng

Khi bị u nang nhầy buồng trứng nói riêng, u nang buồng trứng nói chung, người bệnh có thể gặp một số dấu hiệu bao gồm:

  • Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt không đều, máu kinh có thể vón cục thâm đen, rong kinh kéo dài hoặc cường kinh, kinh nguyệt ra nhiều.
  • Đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ.
  • Đau vùng xương chậu kèm theo nhức mỏi lưng trong thời gian dài.
  • Đau ở vùng bụng dưới, đau có xu hướng nhiều và tăng lên khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc khối u nang phát triển kích thước lớn. 
  • Khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần.
  • Táo bón, chướng bụng, khó tiêu.

Bị u nang nhầy có nguy hiểm không?

U nang nhầy buồng trứng không được điều trị sớm có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng bao gồm:

  • Biến chứng xoắn khối u: Biến chứng này thường xảy ra với u nang có cuống dài, nằm cạnh vòi trứng. Khi khối u bị xoắn sẽ gây đau bụng dữ dội, buồn nôn, mất máu, choáng ngất,... và cần được cấp cứu y tế càng sớm càng tốt.

bien-chung-xoan-khoi-u.jpg

Biến chứng xoắn khối u nang nhầy buồng trứng

  • U nang nhầy chèn ép các cơ quan khác: Biến chứng này xảy ra khi khối u phát triển lớn, có thể dẫn đến tiểu nhiều lần, tiểu rắt nếu chèn ép bàng quang, viêm đài bể thận nếu chèn vào niệu quản, táo bón, chướng bụng nếu chèn ép đại tràng hoặc phù chi dưới nếu chèn ép tĩnh mạch.
  • Khối u nang nhầy chuyển thành ung thư, tuy nhiên tỷ lệ này không cao.

Cách điều trị u nang nhầy buồng trứng

Hiện nay, để điều trị bệnh u nang nhầy buồng trứng, người bệnh có thể tham khảo một số cách sau đây.

Điều trị tại nhà

Để điều trị cũng như phòng ngừa u nang nhầy buồng trứng, chị em lưu ý một số cách đơn giản sau đây:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết: Chị em hãy tăng cường ăn các loại trái cây và rau xanh, các loại cá, các loại hạt,... Đồng thời cần hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn hoặc chứa nhiều chất béo không tốt, nhiều dầu mỡ. 
  • Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày với một số bài tập như chạy bộ, yoga hoặc bơi lội.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya. Đồng thời, hãy tránh xa các chất kích thích, đồ uống có cồn như: Thuốc lá, caffeine, rượu bia,... 
  • Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm u nang nhầy buồng trứng nói riêng và các bệnh lý khác nói chung.

kham-phu-khoa-dinh-ky11.jpg

Khám phụ khoa định kỳ giúp phát hiện sớm u nang nhầy buồng trứng, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị

Điều trị bằng Tây y 

Để điều trị bệnh u nang nhầy buồng trứng, bác sĩ đều kê một số loại thuốc nội tiết nhằm giúp cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do bệnh gây ra. 

Trong trường hợp khối u nang nhầy có kích thước lớn và gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật loại bỏ khối u. Các hình thức phẫu thuật u nang nhầy buồng trứng hiện nay là mổ nội soi hoặc mổ mở. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, người bệnh vẫn có nguy cơ tái phát khối u nếu không có biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh u nang nhầy buồng trứng hiệu quả, an toàn

Hiện nay, bên cạnh 2 phương pháp điều trị trên, nhiều người có xu hướng sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược để tăng cường hiệu quả điều trị u nang buồng trứng. Một trong những sản phẩm được nhiều chị em và chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính trinh nữ hoàng cung, kết hợp với các thảo dược quý khác bao gồm hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

  • Trinh nữ hoàng cung (thành phần chính): Thảo dược này có tác dụng hỗ trợ ức chế quá trình hình thành khối u, giúp làm chậm sự phát triển kích thước của khối u nang, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, điều hòa nội tiết hiệu quả. 
  • Hoàng cầm: Thảo dược này được biết đến với khả năng tiêu diệt các gốc tự do, giúp bảo vệ tế bào và có tác dụng chống oxy hóa mạnh. 
  • Hoàng kỳ: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thảo dược này có khả năng chống oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch và làm giảm các triệu chứng như rong kinh, đau bụng dưới do khối u nang nhầy gây ra. 
  • Khương hoàng (nghệ vàng): Có đặc tính kháng vi sinh và sát khuẩn mạnh, giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và chống ung thư hiệu quả. 

4 thảo dược này kết hợp với nhau giúp sản phẩm có tác dụng làm chậm sự tiến triển của khối u nang buồng trứng nói chung, u nang nhầy buồng trứng nói riêng và phòng bệnh tái phát. Đồng thời, viên uống cũng giúp cải thiện các triệu chứng của nang buồng trứng như đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt.

San-pham-thao-duoc-chua-thanh-phan-chinh-trinh-nu-hoang-cung-duoc-nhieu-nguoi-bi-u-nang-buong-trung-danh-gia-cao.jpg

Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung hiệu quả, an toàn cho người bị u nang nhầy buồng trứng

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) tiên tiến, hiện đại, mang đến sản phẩm chất lượng cao. Gần 20 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm đã được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, được giới thiệu trong nhiều hội thảo khoa học và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Mới đây, sản phẩm vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024. 

Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013, chứng minh hiệu quả và độ an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài.

Bài viết đã mang đến cho bạn các thông tin về dấu hiệu nhận biết, các biến chứng cũng như cách điều trị u nang nhầy buồng trứng. Do đó, để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả, bạn đừng quên thực hiện lối sống và chế độ ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng viên uống có thành phần chính trinh nữ hoàng cung hàng ngày nhé!

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Lam Hồng

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận