Tiếp nối thành công từ buổi kiểm tra và đào tạo Khối bán hàng miền Bắc, chiều ngày 13/12/2014, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã tổ chức buổi kiểm tra và đào tạo dành cho khối bán hàng miền Nam tại Trường Trung cấp Dạy nghè kỹ thuật nghiệp vụ Tôn Đức Thắng (17 Tam Đảo, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh).

Sau buổi kiểm tra và đào tạo của Khối bán hàng Miền Bắc, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu tiếp tục triển khai kiểm tra và đào tạo của Khối bán hàng Miền Nam nhằm đánh giá kiến thức và kỹ năng tư vấn sản phẩm của đội ngũ Trình dược viên, nâng cao trình độ bán hàng. Ngoài ra, đây còn là dịp để các nhân viên của công ty trình bày các phản hồi của khách hàng một cách trực tiếp về các sản phẩm của công ty đang có mặt trên thị trường.

kiểm tra và đào tạo miền Nam

Buổi kiểm tra và đào tạo của Khối bán hàng miền Nam được tổ chức chặt chẽ và quy củ.

Buổi kiểm tra và đào tạo của Khối bán hàng Miền Nam diễn ra từ 13h15 đến 17h (13/12/2014), được chia làm 2 phần: phần 1 là kiểm tra kiến thức, các nhân sự được làm bài thi gồm 11 câu trong thời gian 60 phút; phần 2 là đào tạo về kiến thức sản phẩm với 11 tình huống do các giám đốc sản phẩm của phòng Marketing 1 thực hiện. Toàn bộ các nhân sự tham gia kiểm tra, đào tạo đều có mặt đông đủ và đúng thời gian yêu cầu.

kiểm tra và đào tạo miền Nam

Các Trình dược viên làm bài kiểm tra rất nghiêm túc.

Về phần kiểm tra kiến thức, tương tự như buổi kiểm tra và đào tạo ở Miền Bắc, đề thi được các Trình dược viên đánh giá vừa sức và bám sát vào công việc thực tế. Hầu hết các nhân sự đều hoàn thành đúng thời gian và tương đối hài lòng với bài làm của mình.

Về phần đào tạo, sau khi nhanh chóng lấy tinh thần trong 15 phút nghỉ giải lao, các Trình dược viên bắt đầu tham gia giải đáp các tình huống liên quan tới kiến thức sản phẩm. 11 tình huống được đưa ra rất đa dạng, đòi hỏi các Trình dược viên phải nắm được bao quát từng sản phẩm và đặc biệt chú trọng tới định vị của các sản phẩm.

kiểm tra và đào tạo miền nam

Kết quả cuối cùng sẽ được công bố tới Trình dược viên sau quá trình chấm điểm công tâm.

Phần tình huống đã thu hút sự tham gia rất sôi nổi của các Trình dược viên, qua đó, các nhân sự có thể tự hoàn thiện những kiến thức sản phẩm và kỹ năng ứng xử khác khi đối diện thực tế với khách hàng. Kết thúc phần đào tạo, BTC còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp rút kinh nghiệm để tổ chức kiểm tra và đào tạo có chất lượng cao hơn.

Nhìn chung, buổi kiểm tra và đào tạo kiến thức sản phẩm đã hoàn thành tốt đẹp, đáp ứng đủ và đúng chuyên môn. Kết quả cuối cùng sẽ sớm được công bố tới các Trình dược viên sau quá trình chấm điểm công tâm của Phòng Marketing và các cấp lãnh đạo khối Bán hàng.

M.M

Dược sĩ Thu Hiền

Bình luận