Câu hỏi: Không hiểu sao tôi bị tăng huyết áp mà uống thuốc đổi mấy loại rồi mà vẫn không kiểm soát được, nhiều hôm tăng cao lên tận 160-170. Tôi vừa mới đi khám thì bác sĩ bảo tôi bị tăng huyết áp kháng trị, rất nguy hiểm. Tôi lo quá, không biết tăng huyết áp kháng trị là gì? Bây giờ tôi phải làm gì để hạ và ổn định được huyết áp? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi.
Trả lời:
Chào bạn!
Tăng huyết áp kháng trị là tình trạng người bệnh huyết áp cao đã dùng tối thiểu 3 loại thuốc huyết áp khác nhau ở liều điều trị tối đa mà vẫn không kiểm soát được huyết áp. Đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm vì có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, thiếu máu cơ tim… thậm chí là tử vong.
Để điều trị tăng huyết áp kháng trị người bệnh sẽ phải sử dụng thuốc dạng phối hợp, gồm tối thiểu 3 loại thuốc hạ huyết áp cùng lúc bao gồm thuốc ức chế men chuyển/ ức chế thụ thể, thuốc chẹn kênh canxi, thuốc lợi tiểu. Bên cạnh việc dùng thuốc đều đặn theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bạn cũng nên áp dụng một lối sống khoa học bao gồm:

  • Ăn giảm muối mặn, chỉ nên ăn đồ hấp, luộc.
  • Ăn giảm đường.
  • Tập thể dục thường xuyên, giảm cân nếu dư thừa cân nặng.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ăn tối thiểu 2 bữa cá/ tuần, hạn chế ăn nhiều thịt đỏ, nội tạng động vật, thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá…
  • Kiểm soát căng thẳng bằng cách tập thiền, tập hít thở, nghe nhạc cổ điển… tránh thức khuya, làm việc quá sức.

Chế độ ăn khoa học có thể giúp cải thiện tăng huyết áp kháng trị (2).webp

Chế độ ăn khoa học có thể giúp cải thiện tăng huyết áp kháng trị

Bên cạnh việc dùng thuốc và áp dụng lối sống khoa học, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao cần tây để hỗ trợ giảm huyết áp cao hiệu quả. Cao cần tây đã được chứng minh có thể hỗ trợ giảm huyết áp theo đa cơ chế, giảm cả huyết áp tâm trương và tâm thu từ 23-38 mmHg và ổn định huyết áp lâu bền. Sản phẩm thảo dược chứa cao cần tây hỗ trợ giảm huyết áp cao vô cùng an toàn, lành tính, không tương tác thuốc, không tác dụng phụ nên bạn có thể an tâm sử dụng lâu dài.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm soát và hạ huyết áp hiệu quả ngay tại nhà

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về bệnh tăng huyết áp cần được tư vấn, bạn có thể để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận