Câu hỏi: Tôi bị viêm loét dạ dày nhiều năm nay, uống thuốc thì đỡ nhưng hết thuốc là đau lại. Có người mách tôi uống hạt bưởi hàng ngày sẽ chữa được đau dạ dày. Xin hỏi chuyên gia hạt bưởi chữa đau dạ dày có tốt không?

Giải đáp của chuyên gia:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Theo y học cổ truyền thì hạt bưởi có vị đắng, tính hàn, có tác dụng tiêu viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, giải độc. Do đó, hạt bưởi được rất nhiều vị lương y trong Y học cổ truyền sử dụng để điều trị các bệnh về dạ dày như:

- Trào ngược acid dạ dày: Hạt bưởi giúp trung hòa acid trong dạ dày, giảm ợ nóng, ợ chua.

- Viêm loét dạ dày tá tràng: Hạt bưởi giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm đau, rát vùng chấn thủy hay vùng thượng vị.

- Cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu: Hạt bưởi giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột.

Sau này, các nhà khoa học tại Hàn Quốc và Ba Lan đã tiến hành nghiên cứu sâu hơn thì tìm thấy hạt bưởi chứa hoạt chất naringenin có khả năng kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm, tiêu diệt vi khuẩn HP. Đồng thời, chiết xuất hạt bưởi còn giúp làm giảm tổn thương dạ dày do rượu và stress gây ra nhờ tác dụng chống oxy hóa và tăng lượng máu tới dạ dày.

Hat-buoi-chua-dau-da-day.webp

Hạt bưởi được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng chữa đau dạ dày

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng hạt bưởi bằng cách thông thường như hãm nước uống chỉ thu được chất pectin, mang lại tác dụng trung hòa acid dạ dày, kháng viêm thôi chứ khó mà thu được hoạt chất naringenin để mang lại tác dụng toàn diện với bệnh dạ dày như nghiên cứu tại Hàn Quốc và Ba Lan. 

Chính vì vậy, các nhà khoa học thuộc viện Thực phẩm chức năng Việt Nam đã nghiên chiết xuất hạt bưởi bằng công nghệ lượng tử để loại bỏ hoàn toàn chất độc hại cũng như tối ưu hàm lượng hoạt chất naringenin. Đồng thời, kết hợp cao hạt bưởi cùng với glycine và nhiều thảo dược quý khác tạo thành viên nang sản phẩm hỗ trợ giúp trung hòa acid dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn HP, kích thích quá trình lành vết loét dạ dày thực quản. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các hiệu thuốc trên toàn quốc để sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà có hiệu quả cao.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp nhé!

Chuyên gia tiêu hóa

Dược sĩ Thanh Lan

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Da-Day-A-Au.webp

Bình luận