Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi nghe nói rượu ớt có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng, phòng ung thư và cả hạ huyết áp. Nhưng tôi không biết có đúng không, tôi đang bị cao huyết áp thì uống rượu ớt có hết không thưa chuyên gia?    

Nguyễn Kỳ  - Quảng Trị

Chuyên gia giải đáp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia, với băn khoăn của bạn, chúng tôi xin được thông tin như sau:

Rượu ớt mang lại cho cơ thể khá nhiều lợi ích như tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu tỷ lệ mắc ung thư và các bệnh tim mạch. Theo các nghiên cứu, thành phần capsaicin trong ớt có khả năng giãn mạch, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và có thể làm giảm huyết áp. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng khoa học chứng minh rõ ràng công dụng hạ huyết áp của rượu ớt. Hơn nữa, bởi bản chất từ rượu và ớt nên rượu ớt có thể gây ra một số tác dụng phụ, đặc biệt khi sử dụng quá nhiều như:

  • Nóng rát dạ dày nếu ớt quá cay
  • Tăng nhịp tim, tăng huyết áp
  • Nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa.

Rượu ớt có nhiều công dụng cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng

Vì vậy, nếu muốn sử dụng rượu ớt, bạn chỉ nên dùng với lượng vừa phải, tối đa 5ml/lần, không quá 3 lần/ngày và không uống khi đói. Bên cạnh đó, có rất nhiều thực phẩm tốt cho người bệnh tăng huyết áp như trái cây tươi, rau xanh, các loại hạt, đậu… Thay vì uống rượu ớt, bạn nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm này để góp phần cải thiện huyết áp, nâng cao thể trạng. Đặc biệt, để tối ưu hiệu quả hạ huyết áp, bạn nên kết hợp sản phẩm thảo dược có thành phần chính cao cần tây. Cần tây đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng hạ huyết áp và hỗ trợ phòng các biến chứng nguy hiểm trên tim mạch. Sản phẩm từ thảo dược lành tính nên an toàn và không gây tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài để hỗ trợ điều hòa huyết áp, tăng cường sức khỏe. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm soát và hạ huyết áp hiệu quả ngay tại nhà

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng huyết áp cao, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ ngay số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

 

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận