Bác sĩ bảo tôi là chỉ số creatinin cao quá rồi, chuẩn bị làm cầu tay để chạy thận, tôi lo lắm. Cho tôi hỏi là chạy thận bao nhiêu lần 1 tuần? Có cách nào để không phải chạy thận không?

(Lại Thu Quỳnh, Bắc Giang)

Chuyên gia trả lời: Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Chạy thận nhân tạo là phương pháp sử dụng máy để lọc máu bên ngoài cơ thể bệnh nhân khi thận không còn đủ khả năng thực hiện. Rất nhiều người thắc mắc: Chạy thận bao lâu 1 lần? Xin được giải đáp như sau:

  • Trường hợp chạy thận 1 lần mỗi tuần rất hiếm, chỉ áp dụng với người bệnh còn khả năng đi tiểu, độc tố trong cơ thể thấp hoặc vừa phải. 
  • Chạy thận thông thường: Người bệnh thực hiện quá trình chạy thận với tần suất 3 lần/tuần, 3 - 4 giờ/lần. Phương pháp này phải được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện.
  • Trường hợp người bệnh không tuân thủ tốt chế độ dinh dưỡng đưa ra, ăn uống không kiêng khem dẫn đến dư nước nhiều, nồng độ creatinine máu và kali máu cao, bác sĩ phải chỉ định chạy thận 4 - 5 lần mỗi tuần cho đến khi các chỉ số này trở về mức an toàn mới điều chỉnh lại 3 lần mỗi tuần.
  • Chạy thận nhân tạo ban đêm: Thực hiện chạy thận 3 - 6 đêm/tuần, mỗi lần khoảng 10 giờ khi người bệnh đang ngủ.

Mặc dù chạy thận là phương pháp giúp kéo dài sự sống cho người suy thận nhưng cũng có thể gây ra các biến chứng từ cấp tính đến mạn tính như: Hạ huyết áp, chuột rút, buồn nôn và nôn, đau ngực, đau lưng, ngứa, phù phổi,... Ngoài ra, chạy thận còn có thể làm xuất hiện tình trạng nhiễm trùng, giãn, tắc mạch máu hoặc xuất hiện máu đông hoặc tắc trong ống thông gây nghẽn mạch.

Chính bởi vai trò quan trọng của thận cũng như để hạn chế được biến chứng, ngăn ngừa nguy cơ chạy thận, các chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm đến những giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận, giúp phục hồi chức năng thận. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa dành dành, đan sâm, râu mèo, bạch phục linh, mã đề,... được sản xuất theo công nghệ lượng tử tiên tiến. 

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92,9% người sử dụng Ích Thận Vương chứa các thảo dược trên hài lòng về khả năng giảm triệu chứng suy thận như tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, tê bì chân tay, phù, đau lưng, mất ngủ, suy giảm sinh lý, từ đó hỗ trợ giảm độ suy thận, giảm tần suất phải lọc máu. 

Mới đây, sản phẩm vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024” một lần nữa khẳng định được hiệu quả đối với những người suy thận, chạy thận hay muốn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Thông qua bài viết trên, hy vọng chị đã tìm được đáp án cho câu hỏi: Chạy thận bao nhiêu lần 1 tuần? Nếu còn bất cứ câu hỏi gì về vấn đề này, chị hãy để lại thông tin, số điện thoại dưới phần bình luận, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp giải đáp thắc mắc.

Chúc chị nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận