Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi bị viêm họng thường xuyên tái phát. Tôi có uống thuốc nhưng chỉ đỡ được một thời gian thì lại tái phát. Xin hỏi, bị viêm họng uống thuốc gì để nhanh khỏi và không tái phát? - Nguyễn Thị Hạnh, Long An.

Trả lời:

Chào bạn!

Viêm họng là tình trạng niêm mạc tại vùng hầu họng bị viêm nhiễm. Viêm có thể do nhiễm khuẩn hoặc nhiễm virus. Do đó, tùy theo nguyên nhân gây viêm họng mà bạn cần sử dụng thuốc điều trị phù hợp. Một số thuốc chữa viêm họng thường được sử dụng là:

- Kháng viêm không steroid (NSAIDs): Như Ibuprofen hoặc Paracetamol, có thể giúp giảm đau và viêm trong họng.

- Thuốc kháng sinh: Đối với viêm họng do nhiễm trùng vi khuẩn, bác sĩ có thể kê đơn một kháng sinh như Amoxicillin hoặc Azithromycin để điều trị.

- Xịt họng gây tê, giảm đau: Sử dụng xịt họng chứa thành phần chống viêm như benzocaine hoặc lidocaine có thể giảm đau và khó chịu.

Đặc biệt, khi bị viêm họng, đau họng thường xuyên tái phát, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm xịt họng thảo dược có thành phần chính là hinokitiol từ cây Hiba của Nhật Bản. Hinokitiol nổi tiếng với tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, chống virus rất tốt nên giúp loại bỏ tác nhân gây viêm họng một cách hiệu quả. Đặc biệt, trong sản phẩm còn chứa các thành phần như tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp… giúp giảm nhanh tình trạng đau rát họng và phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Bình luận