Câu hỏi: Xin chào chuyên gia, tôi cảm thấy chán ăn, mệt mỏi và gần đây tôi đã xuất hiện nhiều mụn nhọt trên da. Tôi nghĩ liệu có thể do vấn đề về gan không, bác sĩ?(Nguyễn Hiếu, Hà Nội)

Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Bạn Nguyễn Hiếu thân mến, chức năng gan kém có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, bao gồm cả cảm giác mệt mỏi, chán ăn giảm, và thậm chí có thể ảnh hưởng đến làn da. Dưới đây là một số triệu chứng phổ biến có thể xuất hiện khi gan gặp vấn đề:

Chán ăn giảm: Gan chịu trách nhiệm trong quá trình xử lý và lưu trữ các chất dinh dưỡng. Khi gan gặp vấn đề, có thể dẫn đến chán ăn và sụt cân.
Mệt mỏi: Gan cũng có vai trò trong việc sản xuất năng lượng cho cơ thể. Khi gan không hoạt động tốt, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi.
Mụn nhọt: Một gan không hoạt động tốt có thể dẫn đến sự tích tụ các chất độc hại trong cơ thể, gây ra các vấn đề về sức kháng, và có thể ảnh hưởng đến làn da. Điều này có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn nhọt, mẩn ngứa.
Tuy nhiên, những triệu chứng này cũng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để biết chính xác liệu gan có vấn đề hay không, bạn nên đi khám sớm để được thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Từ đó đưa ra chẩn đoán cụ thể để xác định tình trạng gan của bạn và có phương pháp điều trị phù hợp.

Để tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan, giải độc gan, giảm các triệu chứng như: Mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, vàng da,... là rất quan trọng. Ngày nay, khi y học cổ truyền đã phát triển, việc lựa chọn các thảo dược giúp bảo vệ, giải độc gan, tăng cường chức năng gan an toàn, hiệu quả là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa silybin phospholipid, dimethyl glycerin cùng cao cà gai leo, cao diệp hạ châu, cao lồng đèn.

Sản phẩm giúp:

- Phục hồi các tổn thương do virus viêm gan B, C, hóa chất,…gây ra.

- Hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giảm tích tụ mỡ trong gan, hạ men gan, giảm các phản ứng viêm tại gan.

- Ngăn ngừa sự hình thành tế bào gan xấu trong những bệnh lý như: Xơ gan, ung thư gan,…

Để được tư vấn về các bệnh lý về gan như: Viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan,... hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn sớm giúp bạn!

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận