Chào bác sĩ. Tôi cứ tiếp xúc với lông chó mèo là bị dị ứng da nổi cục mẩn đỏ, ngứa ngáy rất khó chịu? Cho tôi hỏi dị ứng lông chó mèo phải xử lý như thế nào? Mong được tư vấn. (Thu Trang. SĐT: 0949.365.***)

Trả lời:

Chào bạn! Dị ứng lông chó mèo là tình trạng khá phổ biến, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như da nổi cục mẩn đỏ, ngứa ngáy. Bên cạnh đó nhiều người còn bị hắt hơi, sổ mũi, ngứa mắt, chảy nước mắt, ho, thậm chí là khó thở. Dưới đây là các cách xử lý và phòng ngừa dị ứng lông chó mèo, bạn tham khảo nhé:

Cách xử lý

Để cải thiện tình trạng dị ứng lông chó mèo bạn áp dụng các cách sau:

  • Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng như thuốc kháng histamine, thuốc xịt mũi, thuốc nhỏ mắt, và thuốc giảm sung. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn loại thuốc phù hợp.
  • Tránh tiếp xúc với chó mèo: Đây là biện pháp hiệu quả nhất để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng khả thi, đặc biệt là khi bạn sống chung nhà với chó mèo hoặc thường xuyên tiếp xúc với chúng.
  • Sử dụng viên uống thảo dược: Có thành phần là cao nhàu, cao gan, L-carnitine fumarate giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cải thiện nhanh triệu chứng mề đay dị ứng và còn ngăn ngừa tái phát hiệu quả. 

Khong-tiep-xuc-voi-cho-meo-neu-ban-bi-di-ung-long-cho-meo (1).jpg

Không tiếp xúc với chó mèo nếu bạn bị dị ứng lông chó mèo

Cách phòng ngừa

Bên cạnh việc sử dụng thuốc và viên uống thảo dược kể trên thì để ngăn ngừa dị ứng lông chó mèo bạn có thể tham khảo thêm các cách này:

  • Sử dụng máy lọc không khí: Máy lọc không khí có thể giúp loại bỏ lông chó mèo và các chất gây dị ứng khác trong không khí.
  • Giữ nhà cửa thông thoáng: Mở cửa sổ và cửa ra vào thường xuyên để không khí lưu thông.
  • Giặt giũ thường xuyên: Giặt quần áo, ga trải giường, rèm cửa và các vật dụng khác thường xuyên để loại bỏ lông chó mèo.
  • Tránh sử dụng thảm và đồ nội thất bọc nỉ: Thảm và đồ nội thất bọc nỉ dễ bám lông chó mèo và các chất gây dị ứng khác.

Nếu bạn còn thắc mắc về dị ứng lông chó mèo hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé. Và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần cao nhàu để cải thiện nhanh tình trạng dị ứng lông chó mèo.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Dược sĩ Linh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-phu-bi-khang.webp

Bình luận