CÂU HỎI: Chào chuyên gia! Em năm nay 25 tuổi, đang mang thai 15 tuần. Gần đây em bị đau họng, rất khó chịu nhưng không dám dùng kháng sinh. Xin hỏi, bị đau họng khi mang thai phải làm sao để cải thiện mà không cần dùng tới kháng sinh? - Nguyễn Thị Hoài, Nghệ An.

Trả lời:

Chào bạn!

Phụ nữ mang thai rất dễ bị viêm họng do lúc này sức đề kháng bị suy giảm. Nếu bị viêm họng ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng một số phương pháp tự nhiên dưới đây để cải thiện trình trạng này mà không cần dùng đến kháng sinh:

- Uống nhiều nước và không để cơ thể thiếu nước.

- Dùng các loại trà thảo dược như trà chanh và trà xanh để giảm cảm giác khó chịu và đau họng.

- Xông hơi có thể giúp giảm nghẹt mũi và đau do nhiễm trùng cổ họng.

- Súc miệng bằng nước muối sinh lý ít nhất ba lần một ngày vì muối chống lại vi khuẩn. Bạn cũng có thể thêm một nhúm bột nghệ vào nước muối vì đây là chất chống viêm và sát trùng tự nhiên.

- Có chế độ ăn uống lành mạnh, gồm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.

- Rửa tay mỗi khi bạn hắt hơi hoặc ho. Đây là cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Ngoài ra, để giảm đau rát họng cải thiện, bạn có thể sử dụng xịt họng thảo dược có thành phần chính Hinokitiol trong cây Hiba - Nhật Bản kết hợp cùng tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp giúp hỗ trợ điều trị viêm họng, đau họng, ho rát họng, các bệnh viêm đường hô hấp do vi khuẩn và virus. Sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để được hỗ trợ giải đáp. 

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

AE-0110-28.jpg

Bình luận