Câu hỏi: Bác sĩ cho em hỏi. Em năm nay 26 tuổi. Hơn 1 tuần nay em thường xuyên bị đau đầu, nhiều hôm còn mất ngủ, thức trắng đêm, sáng dậy người rất mệt mỏi. Tình trạng này có phải thiểu năng tuần hoàn não không thưa bác sĩ?

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Như các dấu hiệu bạn chia sẻ: Thường xuyên đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi… thì đây cũng là cảnh báo của thiểu năng tuần hoàn não. Trước đây, thiểu năng tuần hoàn não thường gặp nhiều hơn ở người lớn tuổi. Tuy nhiên do cuộc sống hiện đại nhiều áp lực, rất nhiều người trẻ cũng đang gặp vấn đề này.

Để khắc phục thiểu năng tuần hoàn não, cải thiện mất ngủ, đau đầu, mệt mỏi kéo dài, bạn lưu ý:

  • Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là tăng cường trái cây và rau xanh để giảm stress oxy hóa, tăng cường sức đề kháng chống lại stress của cơ thể, đồng thời bổ sung đầy đủ năng lượng cho não bộ.
  • Thư giãn tinh thần bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, thiền, yoga…
  • Có thể sử dụng tinh dầu để tạo cảm giác thoải mái, dễ vào giấc ngủ.
  • Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên, thành phần thảo dược như Sâm đất, Hạt mào gà trắng, Đinh lăng, Ginkgo biloba… để cải thiện thiểu năng tuần hoàn não, giảm đau đầu, mất ngủ hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi của bạn. Nếu còn câu hỏi nào khác, bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận của bài viết hoặc gọi đến hotline 0243.8461530 để được trợ giúp nhanh nhất.

Bình luận