Câu hỏi: Chào chuyên gia, bạn tôi mới bị đột quỵ ngay sau khi tập thể dục lúc trời nóng. Trước giờ tôi luôn nghĩ tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, nhưng không hiểu sao bạn tôi lại bị đột quỵ sau khi tập thể dục. Có phải thời tiết nắng nóng đã gây ra tình trạng này không?

Nguyễn Bốn (Quảng Ninh)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, nếu chúng ta tập thể dục ở những khung giờ cao điểm, sẽ kiến nguy cơ bị đột quỵ tăng cao. Trong quá trình vận động tập luyện thể thao với cường độ lớn, nhịp tim cũng như huyết áp thay đổi thất thường nhất là ở người có sẵn bệnh tăng huyết áp, bệnh tim mạch, tăng mỡ máu, đái tháo đường, bệnh về hô hấp… khó kiểm soát. Đồng thời các cơ quan này cũng hoạt động nhanh hơn bình thường rất nhiều từ đó có thể gây ra tình trạng thiếu máu lên não, dẫn đến não thiếu oxy và các dưỡng chất cần thiết dễ dàng dẫn đến đột quỵ. Ngoài ra, khi tập thể dục trong thời tiết nắng nóng khiến cơ thể mất nước và các chất khoáng cần thiết quá nhiều mà người tập không bổ sung kịp thời cho cơ thể cũng là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ. 

Nên tập thể dục khi trời râm mát để phòng ngừa đột quỵ mùa nóng.png

Nên tập thể dục khi trời râm mát để phòng ngừa đột quỵ mùa nóng

Do đó, để phòng ngừa đột quỵ khi tập thể dục mùa nóng, bạn cần thực hiện theo các lưu ý sau đây:

  • Tập luyện nơi thoáng khí, độ ẩm thấp, thông gió dễ bay hơi nước, giúp ra mồ hôi nhanh.
  • Lựa chọn dụng cụ, quần áo phải phù hợp, nếu ngoài trời phải có mũ, quần áo thoáng, rộng, dễ thoát mồ hôi, sáng màu.
  • Bôi kem chống nắng tránh ánh sáng mặt trời tác động vào ảnh hưởng đến da.
  • Chuẩn bị khăn lau mồ hôi đủ để thấm mồ hôi.
  • Chuẩn bị nước uống kèm theo điện giải đầy đủ để bổ sung lượng nước mất qua mồ hôi
  • Sử dụng viên uống chống đột quỵ có thành phần chính nattokinase từ đậu tương lên men đã được nghiên cứu tại viện TWQĐ 108. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông bằng cách tiêu sợi fibrin từ đó hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ não mùa nóng. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ bào chế vi nang hiện đại cùng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, mang lại hiệu quả cao nhất. Để đạt hiệu quả bạn nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng với liều 4-5 viên/ ngày.

Nếu còn băn khoăn về vấn đề tập thể dục mùa nắng gây đột quỵ bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Nattospes.webp

Bình luận