Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Bé nhà mình năm nay 5 tuổi. Cả tháng nay bé bị viêm họng, tái đi tái lại, mãi không dứt. Chuyên ra cho mình hỏi, tại sao lại như vậy?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Viêm họng thường gặp mỗi khi thay đổi thời tiết, đặc biệt vào thời điểm lạnh. Có nhiều nguyên nhân làm viêm họng ở trẻ mãi không khỏi, tái đi tái lại nhiều lần, có thể kể đến như: 

  • Điều trị chưa dứt điểm: Đây là lý do thường thấy khiến viêm họng tái phát nhiều lần. Do đó, cha mẹ nên thường xuyên theo dõi các biểu hiện của trẻ, chỉ ngừng thuốc sau khi trẻ đã chấm dứt các triệu chứng như sốt, sổ mũi, đau họng… ít nhất 2 ngày.
  • Tác nhân gây dị ứng: Một số tác nhân gây dị ứng như thay đổi thời tiết, môi trường sống ô nhiễm, thực phẩm, lông thú cưng… cũng có thể là nguyên nhân khiến viêm họng lâu khỏi hơn.
  • Các chủng vi khuẩn, virus khác nhau: Nghiên cứu đã cho thấy, có tới 200 chủng virus và vi khuẩn khác nhau gây bệnh viêm mũi họng. Do vậy, trẻ có thể vừa mắc loại virus này, mới điều trị khỏi lại nhiễm tiếp một loại virus khác. Để phòng ngừa cha mẹ có thể cho trẻ tiêm vacxin phòng ngừa bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Nhiễm chéo: Trường hợp này xảy ra khi trẻ bị lây chéo từ người này sang người khác. Do đó, nếu trong gia đình có người mắc viêm họng, cần chú ý làm lưu thông không khí trong phòng, giữ gìn vệ sinh chung và điều trị triệt để bệnh viêm mũi họng.

Co-nhieu-chung-vi-khuan-virus-gay-viem-hong-o-tre-nho.webp

Có nhiều chủng vi khuẩn, virus gây viêm họng ở trẻ nhỏ

Để phòng ngừa viêm họng tái phát, cha mẹ nên vệ sinh mũi họng hàng ngày cho trẻ, mang khẩu trang, che chắn cẩn thận cho trẻ khi ra ngoài… Ngoài ra, một trong những giải pháp hiệu quả, an toàn đang được nhiều chuyên gia cũng như phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho trẻ, đó là sử dụng sản phẩm hỗ trợ bắt nguồn từ bài thuốc lá húng chanh ngâm mật ong của các bà, các mẹ ngày xưa. Ngày nay, kế thừa từ bài thuốc dân gian, đồng thời ứng dụng công nghệ lượng tử Quantum trong sản xuất, sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ lá húng chanh là một giải pháp giúp cải thiện triệu chứng ho, đau rát họng, hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập vùng miệng họng, bảo vệ miệng họng và tăng cường miễn dịch.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

NHỎ MIỆNG HỌNG HÚNG CHANH Á ÂU.webp

Bình luận