Câu hỏi: Chào bác sĩ. Cháu năm nay 38 tuổi. Dạo gần đây cháu có hiện tượng là rất hay bị chóng mặt, đau đầu lúc sáng sớm mới ngủ dậy, có hôm buồn nôn. Không biết đây là bệnh lý gì, có nguy hiểm không thưa bác sĩ?

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn khi ngủ dậy có thể gặp ở nhiều bệnh lý khác nhau, phổ biến nhất là tình trạng đau nửa đầu, đau do thay đổi thời tiết, do căng thẳng, stress... Ngoài ra cũng có trường hợp đặc thù, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh lý nguy hiểm như phình mạch não, đột quỵ.

Trước mắt, bạn không nên quá lo lắng mà cần thả lỏng cơ thể và thực hiện theo các lời khuyên dưới đây:

  • Nếu liên quan đến các bệnh đau đầu mạn tính, đau nửa đầu, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, không nên lạm dụng để tránh tình trạng nhờn thuốc.
  • Bổ sung đủ nước để đảm bảo tuần hoàn, lưu thông máu đến các cơ quan, đặc biệt là não bộ.
  • Nếu thay đổi thời tiết, đặc biệt khi trời trở lạnh cần giữ ấm cơ thể, đặc biệt là phần đầu. Có thể sử dụng mật ong hoặc nước gừng để làm ấm cơ thể.
  • Ăn đủ bữa với đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung năng lượng, hạn chế sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…)
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược Sâm Đất. Đây là một trong những thảo dược điển hình có tác dụng thư giãn thần kinh, tăng cường tuần hoàn não bộ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp băn khoăn về sức khỏe. Nếu còn câu hỏi nào khác, bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận của bài viết hoặc gọi đến hotline 0243.8461530 để được trợ giúp nhanh nhất.

Bình luận