Câu hỏi: Tôi mới phát hiện có ung thư gan và đang điều trị được 9 tháng nay, đã tiến hành nút mạch 6 lần, điều trị có cải thiện và được cho về nhà. Tôi thấy có nhiều người điều trị xong hết rồi, 2-3 năm sau lại tái phát, di căn nên tôi khá lo lắng. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi muốn phòng ngừa ung thư gan tái phát thì cần phải làm gì?

Trả lời:

Chào bạn!
Ung thư là căn bệnh khó điều trị và có tỷ lệ tái phát cao vì các tế bào ung thư có khả năng tự tạo lớp bao xơ bao bọc bên ngoài để hệ miễn dịch không thể phát hiện và tiêu diệt. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, người bệnh ung thư nói chung và ung thư gan nói riêng hoàn toàn có thể phòng ngừa được ung thư gan tái phát bằng những cách sau. 

1. Khám sức khỏe định kỳ: Sau khi hoàn thành điều trị, bạn cần đi khám sức khỏe định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ, thường là 3-6 tháng một lần trong 2-5 năm đầu tiên, sau đó có thể giảm dần tần suất. Các đợt khám này sẽ bao gồm xét nghiệm máu, chụp ảnh y tế và các xét nghiệm khác để kiểm tra xem ung thư có tái phát hay không. 

Đi khám theo định kỳ để phát hiện sớm nếu ung thư gan tái phát.webp

Đi khám theo định kỳ để phát hiện sớm nếu ung thư gan tái phát

2. Uống thuốc theo chỉ định nếu được kê đơn và dùng kết hợp với sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Oncolysin giúp tăng cường miễn dịch, tiêu u giảm bướu. Oncolysin là hỗn hợp thảo dược gồm cao sơn đậu căn, muối kẽm, methylsulfonylmethane được ứng dụng công nghệ lượng tử và được nghiên cứu chứng minh công dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, kích thích hệ miễn dịch, giúp nâng cao sức khỏe cho người bệnh ung thư và giảm tác dụng phụ của các phương pháp hóa trị, xạ trị. 
Thành phần Oncolysin còn giúp chống tái cấu trúc lưới ngoại bào qua đó có tác dụng phá vỡ bao xơ cũng như lớp polymer bao quanh tế bào u bướu để hệ miễn dịch “tìm đường”, tấn công tế bào u bướu và tiêu diệt một cách chính xác nhất, từ đó giúp hỗ trợ giảm u bướu hiệu quả.

3. Duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, giảm cân nếu dư thừa cân nặng, tránh xa rượu bia, thuốc lá…
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé!

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận