Tôi năm nay 48 tuổi, là kế toán, hay bị đau mỏi vai gáy, đi khám thì được bác sĩ kết luận bị thoái hóa đốt sống cổ. Bác sĩ cho thuốc về uống 1 tháng nhưng chưa khỏi hẳn. Tôi muốn hỏi có mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ nào tốt để hỗ trợ thêm cho nhanh khỏi không? Mong bác sĩ giải đáp sớm. Xin cảm ơn!
(Minh Trang - TP Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Qua chia sẻ của bạn, có thể dự đoán nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy của bạn là do ngồi nhiều. Việc giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài 8-10 tiếng mỗi ngày đã khiến cho cột sống cổ không hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết, suy yếu, đẩy nhanh quá trình thoái hóa đốt sống cổ.

Để điều trị thoái hóa đốt sống cổ, bên cạnh việc dùng thuốc tây y trong giai đoạn cấp tính bạn cần kết hợp với các biện pháp khác mới có thể kiểm soát tốt triệu chứng, ngừa tái phát và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn bao gồm:

- Điều chỉnh tư thế ngồi làm việc: Người bệnh nên ngồi trên ghế cứng, giữ cổ và lưng thẳng, đùi song song với sàn. Cứ mỗi 60 phút, bạn nên đứng dậy đi lại, thay đổi tư thế, xoa bóp và tập một vài động tác đơn giản như xoay cổ giúp thư giãn vùng cột sống cổ, giảm đau mỏi hiệu quả.

- Điều chỉnh tư thế nằm khi bị thoái hóa đốt sống cổ: Tư thế ngủ tốt nhất cho người bị thoái hóa đốt sống cổ là nằm ngửa hoặc nghiêng và luôn phải có một chiếc gối mỏng kê dưới cổ và thắt lưng.

- Xoa bóp chữa thoái hóa đốt sống cổ: Đây là cách giúp bạn giảm nhanh cơn đau mỏi vai gáy, thư giãn các bó cơ vùng cổ. Đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của vùng cột sống cổ. Cách thực hiện như sau: Ngồi thoải mái trên ghế, lưng giữ thẳng, đầu cúi về phía trước. Lòng bàn tay ôm vào cổ, dùng ngón tay cái và các ngón còn lại xoa bóp vùng cổ từ trên xuống dưới và ngược lại với lực vừa phải trong vòng 5 phút. Nên áp dụng sau mỗi 60 phút ngồi làm việc.

Xoa-bop-giup-giam-dau-nhuc-do-thoai-hoa-dot-song-co.jpg

Xoa bóp giúp giảm đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ

- Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ: Ngoài các biện pháp trên, mỗi ngày bạn nên dành 15-20 phút để tập các bài tập thể dục tốt cho vùng cổ như nghiêng đầu sang trái phải, ngửa cổ ra sau, cúi về phía trước hết cỡ, tư thế rắn hổ mang, tư thế em bé… cũng góp phần giúp tăng cường dưỡng chất cho cột sống cổ, thư giãn cơ giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả.

- Kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108 để giúp bổ sung omega 3, chondroitin, canxi,... giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia cơ xương khớp

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận