Mất ngủ là một vấn đề sức khỏe phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Nó có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực như mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung và thậm chí là trầm cảm. Có nhiều phương pháp hiệu quả để khắc phục chứng mất ngủ. Bài viết này sẽ giới thiệu 4 phương pháp đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà!

Người bệnh mất ngủ cần có phương pháp cải thiện kịp thời, tránh bệnh tiến triển thành trầm cảm

Người bệnh mất ngủ cần có phương pháp cải thiện kịp thời, tránh bệnh tiến triển thành trầm cảm

Thứ nhất: Tạo thói quen ngủ khoa học

  • Thiết lập lịch ngủ cố định: Đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày, kể cả vào cuối tuần. Điều này giúp cơ thể hình thành nhịp sinh học tự nhiên, tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon hơn.
  • Tạo môi trường ngủ lý tưởng: Phòng ngủ nên tối, yên tĩnh và mát mẻ. Tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ vì ánh sáng xanh từ màn hình có thể khiến bạn khó ngủ hơn.
  • Thư giãn trước khi ngủ: Tắm nước ấm, đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng có thể giúp bạn thư giãn và dễ ngủ hơn. Tránh tập thể dục mạnh hoặc xem phim kinh dị trước khi ngủ.

Thứ hai: Ngâm chân bằng nước ấm

Trước khi ngủ, bạn có thể chuẩn bị một thau nước khoảng 40 – 50 độ C và ngâm chân trong khoảng 10 – 15 phút. Nhiều người cho biết, cách trị mất ngủ này thật sự có hiệu quả trong việc giúp tăng cường lượng máu lưu thông, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

Khi ngâm chân, bạn có thể chuẩn bị nước sạch đun sôi hoặc các loại nước thảo dược đều được. Tuy nhiên, nếu muốn áp dụng cách trị mất ngủ bằng việc ngâm chân với nước thảo dược, nên tham khảo ý kiến bác sĩ bởi mỗi loại thảo dược sẽ có công dụng khác nhau. 

Để phát huy công dụng của cách hỗ trợ giảm mất ngủ này, bạn nên lựa chọn tư thế ngồi trên ghế tựa êm ái, duỗi chân vừa phải, thực hiện ngâm chân mỗi ngày. Khi ngâm, để nước ngập cổ chân khoảng trên mắt cá 2cm để nước ấm tác động lên các huyệt đạo, giúp khí huyết trong kinh mạch lưu thông tốt hơn.

Thứ ba: Tham khảo các liệu pháp tâm lý

  • Liệu pháp nhận thức hành vi (CBT): Liệu pháp này giúp bạn nhận thức và thay đổi những suy nghĩ và hành vi tiêu cực ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Liệu pháp thư giãn: Liệu pháp thư giãn bao gồm các kỹ thuật như thiền, yoga và hít thở sâu có thể giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thứ tư: Bổ sung sản phẩm thảo dược hỗ trợ chức năng não bộ

Hiện nay, bên cạnh các liệu pháp tâm lý, nhiều người bệnh mất ngủ lựa chọn bổ sung các sản phẩm tăng cường chức năng não bộ. Mục đích là để giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh, kích thích não bộ sản sinh hormone serotonin giúp điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên.

Giải pháp từ thảo dược hợp hoan bì giúp cải thiện mất ngủ được các chuyên gia khuyên dùng

Giải pháp từ thảo dược hợp hoan bì giúp cải thiện mất ngủ được các chuyên gia khuyên dùng

Sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược quý như hợp hoan bì, hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí và các vi chất thiết yếu khác, bao gồm vitamin PP, soy lecithin... đem lại tác dụng hỗ trợ hiệu quả cho người bệnh mất ngủ, giúp thần kinh khỏe mạnh, tinh thần lên cao.

Sản phẩm giúp giải phóng người bệnh khỏi các triệu chứng lo lắng, hồi hộp dẫn đến mất ngủ, mệt mỏi, sợ hãi đám đông,... Đồng thời đem lại cuộc sống yêu đời, lạc quan, tràn đầy năng lượng cho người bệnh, ngăn ngừa mất ngủ tiến triển thành suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm. 

95% người bệnh hài lòng về hiệu quả cải thiện mất ngủ của sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì

Theo đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì trong suốt 10 năm qua, có đến 95% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện mất ngủ, ngăn ngừa suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm. Ngày 21/4/2024, sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì cũng đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia”. Đây là một bằng chứng trên thực tiễn giúp người bệnh mất ngủ yên tâm hơn khi quyết định sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì.

Mất ngủ kéo dài là tâm bệnh phổ biến và nguy hiểm trong cuộc sống hiện đại. Để loại bỏ nỗi lo này, bạn nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hợp hoan bì mỗi ngày!

(*) Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) vào quy trình sản xuất giúp tăng hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm.

(*) Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Truy cập trang Điểm bán để tìm địa chỉ nhà thuốc gần bạn nhất có bán  Kim Thần Khang.

Kim-Than-Khang

Bình luận