Câu hỏi:

Chào chuyên gia, dạo gần đây khớp gối của tôi có các dấu hiệu khớp phát ra tiếng kêu lục khục khi co duỗi khớp, đi lại lên xuống cầu thang. Tôi đi khám được bác sĩ chẩn đoán bị khô khớp. Khô khớp cũng khiến tôi bị đau nhức khi vận động, đi lại. Tôi có nên đi tiêm chất nhờn vào khớp gối không, mong chuyên gia cho lời khuyên. 

Trả lời:  

Xin chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi

Khô khớp là bệnh lý nhiều người gặp phải gây cản trở tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Khô khớp gây ra các triệu chứng như đau nhức khớp khi cử động co duỗi, đứng lên ngồi xuống, đạp xe. Khô khớp nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ bị thoái hóa khớp gối sớm. Hiện nay nhiều người bệnh lựa chọn phương pháp tiêm chất nhờn vào khớp gối để điều trị khô khớp. Tuy nhiên tiêm chất nhờn vào khớp gối lại không phải cách điều trị lâu dài và hiệu quả nhất.

Tiêm chất nhờn vào đầu gối không giải quyết được tận gốc nguyên nhân gây khô khớp 

Tiêm chất nhờn vào đầu gối không giải quyết được tận gốc nguyên nhân gây khô khớp 

Khớp gối bị khô, phát ra tiếng kêu lục khục có rất nhiều nguyên nhân. Khô khớp do bạn ít vận động khiến dịch khớp tiết ra không đủ để bôi trơn sụn đệm, dây chằng. Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến khô khớp là do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể khiến sụn khớp dần bị bào mòn, chất nhầy bôi trơn khớp tiết ra ít hơn. Khi tiêm chất nhầy nhân tạo vào khớp gối sẽ có thể duy trì được hiệu quả trong 6 tháng. Tuy nhiên sau 6 tháng nếu người bệnh vẫn không thay đổi thói quen sinh hoạt so với trước đây thì vẫn có khả năng tái phát bệnh trong tương lai. Thêm vào đó nếu tiêm chất nhờn vào khớp không được thực hiện trong môi trường vô khuẩn sẽ dễ dẫn tới nhiễm trùng gây phá hủy khớp. Nếu người bệnh lạm dụng phương pháp này, khớp gối sẽ dần bị phụ thuộc vào chất nhờn nhân tạo và không sản sinh ra chất nhờn tự nhiên nữa. Thông thường tiêm chất nhờn vào khớp gối chỉ được chỉ định trong trường hợp trung bình và nặng, người chưa có điều kiện phẫu thuật thay khớp gối.

Do đó bạn nên lựa chọn điều trị khô khớp gối từ thảo dược thiên nhiên để kích thích tiết chất nhờn khớp một cách tự nhiên. Hiện nay sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa màng vỏ trứng đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi tính an toàn và hiệu quả cải thiện khô khớp rất tốt. Trong màng vỏ trứng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho khớp như collagen type 1, acid hyaluronic, chondroitin… giúp củng cố sự chắc khỏe của gân, cơ, dây chằng, kích thích sản sinh dịch khớp tự nhiên. Từ đó giảm cảm giác đau nhức, tiếng khớp kêu lục khục ở người bệnh bị khô khớp. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau đầu gối, đau khớp hãy để lại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Bình luận