Chào chuyên gia! Tôi năm nay 48 tuổi, phát hiện bị rối loạn thần kinh tim 3 tháng nay. Bác sĩ có khuyên tôi không cần lo lắng, chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ là được. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cơn nhịp nhanh vẫn tái phát làm tôi rất bất an. Chuyên gia cho tôi hỏi, tình trạng bệnh của tôi có thể chữa khỏi được không?

Trả lời:

Chào bạn,

Rối loạn thần kinh tim (hay rối loạn thần kinh thực vật) là một bệnh lý khá lành tính, có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và có phương pháp điều trị phù hợp. Rối loạn thần kinh tim có thể được điều trị bằng các phương pháp sau:

- Dùng thuốc tây: Thường là thuốc an thần giúp giảm lo lắng, căng thẳng cho người bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc chỉ là phương án giải quyết tạm thời giúp giảm nhẹ triệu chứng mà không khắc phục nguyên nhân gốc rễ. 

- Điều chỉnh chế độ chế độ ăn uống, luyện tập: Người bệnh nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều rau xanh, trái cây… Hạn chế tối đa các loại đồ ăn, thức uống có chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… Ngoài ra, người bệnh nên luyện tập thể dục, thể thao 30 phút mỗi ngày. 

- Sử dụng thảo dược: Một trong những thảo dược hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh tim đã được nghiên cứu chứng minh, đó là Khổ sâm. Nhờ đó mà sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần chính từ Khổ sâm sẽ giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở... hiệu quả.

Thao-duoc-Kho-sam-ho-tro-on-dinh-nhip-tim-hieu-qua.webp

Thảo dược Khổ sâm hỗ trợ ổn định nhịp tim hiệu quả

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Banner NTV_DPAA (2).png

Bình luận