Câu hỏi: Tôi có con nhỏ 2 tuổi. Mấy ngày nay con tôi bị đi ngoài phân màu vàng ngả xanh, lợn cợn như chưa tiêu hóa hết, ngoài ra tôi thấy bé có biểu hiện mệt mỏi, chán ăn. Không biết con tôi bị bệnh gì, có đáng lo không ạ? Tôi có nên đưa cháu đi khám bác sĩ không hay có thể điều trị tại nhà? (Hà Thị Phước - Kiên Giang)

 

Trả lời:

Chào chị Phước, cám ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Theo như chị mô tả thì bé đang bị đi ngoài phân sống. Đây là tình trạng rối loạn tiêu hóa hay loạn khuẩn đường ruột khiến thức ăn đi qua ruột mà chưa được tiêu hóa hết, biểu hiện như:

  • Trẻ đi ngoài lúc rắn lúc lỏng
  • Trong phân có chất nhầy, phân lợn cợn hạt, có bọt hoặc có cả những đồ ăn chưa tiêu hóa được như: hạt, rau củ…
  • Phân màu vàng ngả qua xanh (giống như màu dưa cải)

Cũng chính vì giảm hấp thu chất dinh dưỡng trong thức ăn nên trẻ thiếu năng lượng, biểu hiện mệt mỏi, kém vận động, chán ăn,...

Tình trạng này có thể xảy ra do rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như chế độ ăn không cân bằng giữa các nhóm chất, thiếu các loại vitamin C, B6, B12, sắt, kẽm, phương pháp chế biến thức ăn không phù hợp với lứa tuổi của trẻ, sử dụng loại sữa bột không thích hợp với hệ tiêu hóa của trẻ hoặc trẻ bị bệnh phải sử dụng kháng sinh. 

Trường hợp bé nhà mình chưa cần gặp bác sĩ mà có thể chăm sóc và theo dõi thêm. Cha mẹ cần tìm ra nguyên nhân khiến trẻ bị đi ngoài phân sống để điều chỉnh, đồng thời bổ sung men vi sinh để tăng cường số lượng lợi khuẩn trong ruột.

Loại men vi sinh chứa 4 tỷ lợi khuẩn Bacillus clausii, Bacillus subtilis và Kẽm gluconate được các mẹ rất tin dùng vì sử dụng công nghệ bao vi nang bằng màng bao hữu cơ tiên tiến, giúp bảo vệ lợi khuẩn đến đích tác dụng tại đầu ruột non, mang tới công dụng hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa, phân sống do loạn khuẩn đường ruột. Chị hãy tìm hiểu và cho bé nhà mình sử dụng nhé.

Nếu còn thắc mắc hoặc cần thêm thông tin, chị vui lòng để lại câu hỏi trong phần ô bình luận bên dưới. Chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe. 

CHUYÊN GIA TIÊU HÓA

 

Box SBTN1.webp

Bình luận