Câu hỏi: Gần đây tôi rất hay bị đau đầu, ban đầu đau nhẹ, rồi ngày càng tăng, đau nặng hơn, lan tỏa sang hai bên. Tôi có đi khám thì được chẩn đoán là do thiếu máu não. Mặc dù đã uống thuốc bệnh viện nhưng tôi vẫn không đỡ, đầu vẫn đau không muốn làm gì hết. Vậy có cách nào để giảm đau đầu do thiếu máu não không?

Tuyết Hoa (Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Để cải thiện tình trạng đau đầu do thiếu máu não, ngoài việc uống thuốc của bác sĩ kê, bạn có thể áp dụng thêm các phương pháp giúp giảm đau đầu sau đây:

  • Bấm huyệt: Khi bị đau đầu, bạn có thể thử bấm huyệt nhẹ nhàng ở vùng đầu và toàn bộ khuôn mặt. Giúp tác động lực lên các huyệt ở vùng đầu và mặt của bạn. Từ đó giúp bạn giảm cơn đau đầu và cải thiện các triệu chứng khác của đau đầu như chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn…
  • Massage: Massage giúp khí huyết lưu thông và mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, từ đó giảm đau đầu mà không cần dùng thuốc. 
  • Uống nhiều nước: Thiếu nước, mất nước đều có thể dẫn đến đau đầu. Vì thế, cách trị đau đầu hay cách trị nhức đầu đơn giản tại nhà mà ai cũng làm được chính là cố gắng bổ sung đủ nước cho cơ thể. 
  • Sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính cao sâm đất cùng các dược liệu khác như: cao đinh lăng, cao bạch quả, hạt mào gà trắng giúp tăng cường lưu thông máu não từ đó giảm đau đầu do thiếu máu não hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe! 

box chân trang BNAA (1).png

Bình luận