Chào chuyên gia. Tôi 33 tuổi, mới phát hiện bị u nang buồng trứng kích thước 10x12mm, hiện chưa có triệu chứng gì. Cho tôi hỏi bị u nang buồng trứng có quan hệ được không và tôi cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn? Mong chuyên gia giải đáp.

(Thanh Mai - Cần Thơ)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Thanh Mai, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Bị u nang buồng trứng có quan hệ được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, vị trí, loại u nang buồng trứng, mức độ khối u,... Cụ thể như sau:

  • Nếu bạn bị u nang cơ năng: Đây là loại u nang buồng trứng lành tính, kích thước nhỏ và ít nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, nếu bạn bị loại u này thì bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục bình thường nhé.
  • Nếu bạn bị u nang thực thể: Loại u nang buồng trứng này thường có kích thước lớn, dễ biến chứng chèn ép các cơ quan xung quanh như đại tràng, bàng quang hoặc có thể bị vỡ, tràn dịch nếu quan hệ tình dục mạnh bạo. Do đó, nếu bị loại u nang buồng trứng này, người bệnh cần đặc biệt thận trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Như câu hỏi của bạn, bạn đang bị u nang buồng trứng 10x12mm. Đây là khối u kích thước khá nhỏ và chưa có triệu chứng nên bạn có thể sinh hoạt tình dục bình thường nhé bạn Thanh Mai. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, tránh thô bạo.
  • Tránh các tư thế quan hệ gây áp lực mạnh lên vùng bụng và xương chậu.
  • Nếu khối u to ra, bạn cần hạn chế quan hệ tình dục để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, bạn cũng cần khám sức khỏe định kỳ, tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, giữ tinh thần vui vẻ, có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung nhé. Đây là thảo dược đã được các ngự y cung đình sử dụng từ xa xưa để chữa các bệnh về phụ khoa, viêm nhiễm cho các trinh nữ của nhà vua. Ngày nay, y học hiện đại cũng chứng minh trinh nữ hoàng cung có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống sự tăng sinh tế bào khối u rất tốt.

Ngoài trinh nữ hoàng cung, sản phẩm còn chứa hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Sự kết hợp 4 thảo dược trên mang đến công dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, đồng thời cải thiện các triệu chứng rong kinh, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra hiệu quả, an toàn.

Viên uống được bào chế theo công nghệ lượng tử quantum tiên tiến, hiện đại, có chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 chứng minh hiệu quả và độ an toàn. Mới đây, sản phẩm vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Chắc hẳn bạn Thanh Mai đã có giải đáp cho thắc mắc: Bị u nang buồng trứng có quan hệ được không? Nếu còn thắc mắc nào, bạn đừng ngần ngại đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận