Tôi 58 tuổi, bị thoái hóa khớp gối cách đây 2-3 năm rồi. Mấy hôm nay rét bị đau khớp gối quá, đau nhức cứng đầu gối, buốt chân không đi lại được. Tôi cũng dùng các thuốc trị đau khớp gối của Mỹ mà không đỡ. Vậy trường hợp của tôi bị đau khớp gối uống thuốc gì là tốt nhất?

Lê Văn Tám (Nghệ An)

Trả lời:

Chào anh Tám!

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Trả lời cho vấn đề anh đang băn khoăn là bị đau khớp gối uống thuốc gì là tốt nhất thì tùy thuộc vào triệu chứng bệnh của mỗi người mà lựa chọn loại thuốc cũng như phương pháp điều trị phù hợp.

- Với các trường hợp có cơn đau dữ dội gây mất khả năng vận động sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc tây trị đau khớp gối như: Paracetamol, Voltaren, Celecoxib, Prednisolon,... Tuy nhiên, các loại thuốc tây trị đau khớp gối này cần có chỉ đị của bác sĩ. Và chỉ nên dùng trong 7-10 ngày để tránh tác dụng không mong muốn gây hại cho gan, thận, dạ dày. Đồng thời nên kết hợp với một sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ nâng cao hiệu quả giảm đau nhức. Sau đó, nên duy trì hàng ngày để ngừa tái phát.

- Với các trường hợp đau khớp gối ở mức độ nhẹ hoặc trung bình có thể lựa chọn các biện pháp trị đau khớp gối tại nhà như tập thể dục, bài thuốc nam chữa đau đầu gối từ lá lốt, ngải cứu,... Trong đó cách chữa đau khớp gối bằng lá lốt được sử dụng rộng rãi hơn cả. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, lấy khoảng 200-300g lá lốt tươi, rửa sạch để ráo rồi sắc với 3 bát nước cho đến khi còn 1 bát thì chắt ra uống.

tri-dau-khop-goi-tai-nha-thuong-ap-dung-cho-cac-truong-hop-nhe.png

Trị đau khớp gối tại nhà thường áp dụng cho các trường hợp nhẹ

Hiện nay nhiều người cũng lựa chọn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên được bào chế với công nghệ hiện đại chứa màng vỏ trứng, dây đau xương, nhũ hương chứa các chất giảm đau, kháng viêm từ tự nhiên nên an toàn và không có tác dụng không mong muốn trên gan thận và dạ dày. Đặc biệt, khi kết hợp với glucosamine, MSM, dimethylglycine sẽ giúp nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng đau nhức, bổ sung dưỡng chất cho khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp gối.

sản phẩm chứa màng vỏ trứng đang được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay dùng cho người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi khớp, thoái hóa. Giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp. Hỗ trợ làm trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt. Hỗ trợ giảm đau, mỏi khớp và nguy cơ thoái hóa khớp.

Bạn có thể tham khảo sử dụng hàng ngày để cải thiện trình trạng đau mỏi khớp, thoái hóa khớp của mình hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia cơ xương khớp

Dược sĩ Phương Mai

Bình luận