Câu hỏi: 

Chào bác sĩ. Khoảng hơn 1 tuần nay em cảm thấy thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, lúc ngủ dậy người chếnh choáng không biết có nguy hiểm không? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp!

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Hầu hết các cơn đau đầu, chóng mặt đều không quá nguy hiểm. Chỉ một số ít trường hợp nếu cơn đau đầu dữ dội, chóng mặt bất ngờ kèm theo buồn nôn, sụp mí, co giật, thị lực giảm… thì cần cẩn trọng vì đây có thể là dấu hiệu của phình động mạch não hoặc đột quỵ.

Còn đối với trường hợp đau đầu, chóng mặt bình thường có thể liên quan nhiều đến căng thẳng, stress, thiếu máu não hoặc rối loạn tiền đình. Lúc này, bạn nên áp dụng một số phương pháp sau đây để giảm đau hiệu quả:

  • Bổ sung chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là các loại thực phẩm giúp tăng cường chức năng não bộ như bông cải xanh, bơ, cam…
  •  Uống đủ nước để đảm bảo lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể.
  • Sử dụng thuốc giảm đau, tuy nhiên không nên lạm dụng để tránh tình trạng nhờn thuốc.
  • Sử dụng sản phẩm bổ não từ thảo dược giúp cải thiện tuần hoàn máu não, giảm đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình. Một số thảo dược như Sâm đất, Đinh lăng, Ginkgo biloba, Hạt mào gà trắng… đã có nhiều nghiên cứu cải thiện hiệu quả các chứng đau đầu, chóng mặt, hạn chế tái phát.

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn có thể tham khảo để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Nếu còn băn khoăn khác, vui lòng gọi đến số: 0243.8461530 để được tư vấn chi tiết.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

box chân trang BNAA (1).png

Bình luận