Câu hỏi: 

Chào bác sĩ. Con em năm nay 3 tuổi bị chậm nói và tăng động. Bé nghịch, khó tập. Gia đình có cho bé đi học cải thiện nhưng vẫn chưa thấy bé có cải thiện nhiều. Mong bác sĩ tư vấn thêm ạ.

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Để cải thiện tốt nhất tình trạng chậm nói, tăng động cho trẻ, bạn lưu ý một số điều sau:

  • Ngoài việc học can thiệp ở lớp cha mẹ cũng nên kết hợp với cô giáo để tự can thiệp cho con ở nhà. Bạn có thể hỏi cô giáo các bài tập đã học ở lớp của con, sau đó dạy lại 1 lần nữa cho con ở nhà để giúp bé cải thiện tốt hơn.
  • Nên dạy bé từ những điều thực tế hàng ngày và hỏi con nhiều hơn. Ví dụ: Đây là cái gì? Con gì đây? Màu gì đây?... Các câu hỏi gần gũi, gắn liền với cuộc sống mà con quan tâm đến sẽ mang đến hiệu quả cao hơn. 
  • Kiên nhẫn khi nói chuyện và giao tiếp cùng bé, chờ đợi để bé có thời gian suy nghĩ và trả lời. Nếu bé không trả lời được, có thể gợi ý để bé tự bật ra ngôn ngữ. Con muốn gì thì phải nói ra, lúc đó mẹ mới đưa cho bé.
  • Giảm tăng động cho bé bằng các trò chơi có định hướng như xếp hình, cất dọn đồ chơi khi chơi xong, làm việc vặt… Khi con hoàn thành một công việc, hãy khen ngợi để con thấy hứng thú và tiếp tục. 
  • Cùng con đi bộ, tập thể dục, massage tay chân, đi xe đạp giúp giảm bớt tăng động và hành vi chạy lăng xăng.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên kết hợp cho con các sản phẩm hỗ trợ. Hiện nay, một số dòng sản phẩm từ thảo dược (Đinh lăng, Thăng ma…) cùng các vi chất (Taurine, Natri succinate, Acid folic, Q10…) rất tốt cho sự phát triển của não bộ cũng góp phần cải thiện chậm nói, tăng động ở trẻ. Bạn tham khảo và cho bé sử dụng kết hợp sớm.

Hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi tích cực của bạn về tình trạng của bé trong thời gian tới. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn vui lòng gọi hotline: 0243.8461530.

Chúc bạn nhiều sức khỏe

5.webp

Bình luận