Câu hỏi: Chào chuyên gia, gần đây tôi có đau tê 2 bên thái dương đầu, chóng mặt vì thiếu máu não. Tôi nghe nói bấm huyệt có thể giảm đau đầu, vậy nên bấm huyệt như thế nào để cải thiện bệnh này?

Như Ý (Kiến Xương, Thái Bình)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Việc bấm huyệt sẽ tác động lực lên các huyệt ở vùng đầu – mặt của bạn. Từ đó giúp bạn giảm cơn đau đầu và cải thiện các triệu chứng khác của đau đầu như chóng mặt, hoa mắt… Bạn có thể áp dụng 3 cách bấm huyệt dưới đây để cải thiện:

Cách 1: Bấm huyệt hợp cốc (nằm giữa gốc ngón cái và ngón trỏ) khoảng 10s. Xoay ngón tay cái trên huyệt này theo một hướng rồi đổi hướng ngược lại, mỗi lần 10 giây, lập lại nhiều lần.

Cách 2: Day huyệt thiên trụ (nằm ở dưới hộp sọ đằng sau gáy và nằm song song hai bên cơ cổ dọc). Bạn hãy đặt ngón trỏ và ngón giữa của cùng một bàn tay lên hai điểm huyệt thiên trụ, ấn mạnh trong 10s sau đó thả ra và lặp lại từ đầu.

Cách 3: Bấm huyệt ấn đường (nằm ở giữa hai chân mày, là vị trí giao nhau giữa sống mũi và trán của bạn). Dùng ngón tay trỏ ấn vừa phải lên huyệt đạo này trong 1 phút giúp giảm mỏi mắt và giảm áp lực trong các xoang, từ đó làm giảm đau đầu.

Bấm huyệt cũng giúp giảm đau đầu do thiếu máu não

Bấm huyệt cũng giúp giảm đau đầu do thiếu máu não

Bên cạnh đó để cải thiện đau đầu do thiếu máu não bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính cao sâm đất cùng các dược liệu khác như: cao đinh lăng, cao bạch quả, hạt mào gà trắng giúp tăng cường lưu thông máu não từ đó giảm đau đầu do thiếu máu não hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe! 

box chân trang BNAA (1).png

Bình luận